Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ hiện nay tôi đang bi khàn tiếng 1 tháng.rn tôi đã đi khám và bác sĩ kết luận là bị viêm thanh quản- hạt xơ thanh quản. vậy có nguy hiểm không.

duong thị oanh

(2013/09/24 03:50)

Chào bạn,
Bạn bị khàn tiếng 1 tháng, ảnh hưởng đầu tiên và trực tiếp nhất là giọng nói của bạn, lúc nào cũng khào khào, không còn trong treo nhiều lúc sẽ gây phiền phức cho bạn khi bạn muốn thuyết trình, đi hát karaoke, tham gia văn nghệ ,... mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến tâm lí và chất lượng cuộc sống của bạn khá lớn.
Khi bị viêm thanh quản, ngoài tình trạng khàn tiếng cứ vài tuần bạn lại bị cơn cấp tái phát: đau họng, rát họng, họng có đàm khó thở, mệt mỏi,.. Bệnh nhân phải dùng một đợt thuốc tây mới bớt được, tốn nhiều kinh phí ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.
Mặc dù bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sự phiền phức của nó mang lại cũng đủ làm bệnh nhân mệt mỏi, do đó việc điều trị càng sớm càng tốt. Bạn bị khàn tiếng mới chỉ 1 tháng do đó việc khắc phục và điều trị phục hồi là có khả quan.
Về việc điều trị: Thường bệnh viêm thanh quản thường gặp ở người có tính chất công việc nói nhiều, làm việc trong môi trường lạnh, ô nhiễm. Đây là nguyên nhân chính, bạn cần xác định nguyên nhân và tìm cách thay đổi môi trường, để loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Bước tiếp theo là giảm các biểu hiện bệnh, dùng các thảo dược để cải thiện, phục hồi và phòng ngừa tổn thương. Bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
- Không nói quá nhiều, quá to, tập nói vừa đủ nghe.
- Giữ cổ họng luôn ẩm ướt tránh khô và kích thích bằng cách lúc nào cũng có chai nước bên cạch sau mổi câu nói là uống 1 ngum, bạn có thể dùng nước trà xanh cũng rất tốt.
- Dùng các bài thuốc, món ăn tốt cho người bị viêm thanh quản như giá đỗ, nghệ, rau diếp cá, củ cải, khế,... Chế biến thành món ăn hằng ngày hoặc ép lấy nước uống
Để điều trị có hiệu quả ngoài áp dụng các cách trên bạn dùng thuốc đông ý có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm khàn tiếng mất tiếng như Tiêu Khiết Thanh kiên trì sẽ khỏi.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan