Tai Mũi Họng

viêm thanh quản, viêm VA tốn lưu thì làm sao cho giọng trong lại ạ

Hoa

(2014/09/14 02:51)

Chào bạn,
Nếu tình trạng bệnh đã kéo dài khá lâu thì việc điều trị cần có thời gian điều chỉnh lối sống và sự kiên trì trong việc dùng thuốc.
- Bệnh khàn tiếng thường mắc ở người có tính chất công việc phải nói nhiều , nói to như cô giáo, người bán hàng... đây là vấn đề chính cần được giải quyết.
Người bệnh cần hạn chế nói, nói vừa đủ nghe, không gắng sức để nói. Đi đâu làm gì cũng nên mang chai nước lọc bên cạnh cứ nói vài câu lại uống một ngụm, cách làm này giúp cho cổ họng bạn không bị khô, giảm được tình trạng khô họng gây kích thích.
- Tăng sức đề kháng hạn chế tái phát các bệnh viêm đường hô hấp như viêm amidan, viêm họng, viêm xoang bằng cách tập thể dục mỗi ngày, có chế độ dinh dưỡng đủ và khoa học.
- Tạo thói quen tốt: Không uống nước quá lạnh, hút thuốc lá, uống bia rượu, hạn chế thực phẩm cay nóng thay vào đó là các loại nước thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như nước giá đỗ, nước rau má, diếp cá, cà rốt,...
Dùng thuốc: Mục đích điều trị viêm thanh quản mạn là tăng cường phục hồi tổn thương và hạn chế tái phát, bạn nên dùng một đợt thuốc thảo dược có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, long đờm, giúp thanh giọng nói. Trên thị trường hiện nay đang có sản phẩm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm đặc trị cho bệnh viêm thanh quản mạn dùng tốt cho người có tính chất công việc nói nhiều, bạn nên dùng 1 ngày 4 viên chia 2 lần sáng tối, dùng liên tục một đợt từ 3 -6 tháng sẽ cho hiệu quả phục hồi tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bác sĩ ơi cho cháu hỏi nhỡ nhỏ oxi già vào mũi có bị sao k ạ ??

Nguyễn Huyền Trang

(2016/02/05 07:28)