Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ! năm nay cháu 19 tuổi, cháu bị viêm xoang sàng có dịch chảy xuống họng và có mùi hôi, đã đi khám và lấy thuốc về nhưng cháu uống không khỏi. cháu nghe người ta nói dùng cây cỏ hôi(cây hoa cứt lợn) hoặc dùng thông xoang tán sẽ trị được viêm xoang. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi điều trị những biện pháp trên có an toàn và khỏi bệnh không? Cháu xin cảm ơn!

Nguyễn Long

(2015/03/04 20:45)

Chào bạn,
Viêm xoang sàng là bệnh Tai Mũi Họng thường gặp. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi thường nhất là tuổi thanh thiếu niên và những người trong độ tuổi lao động. Bệnh có khuynh hướng diễn tiến mạn tính và hay tái phát. Có nhiều yếu tố thuận lợi để bệnh tái phát như: môi trường sống và làm việc ô nhiễm, cơ địa dị ứng, sức đề kháng kém do mắc các bệnh mạn tính khác kèm theo, chế độ dinh dưỡng kém\nViêm xoang sàng có thể có các triệu chứng sau đây: Căng đau đầu trong 2 chân mày, bờ trên 2 hốc mắt, 2 thái dương và vùng gáy. Nghẹt mũi, chảy mũi sau xuống họng làm bệnh nhân vướng họng, ho, khịt khạc, đằng hắng thường xuyên nhất là buổi sáng. Một số trường hợp mờ mắt, giảm khả năng nhận biết mùi, ăn mất ngon, mệt mõi, uể oải, buồn ngủ, kém tập trung\nChân đoán Viêm xoang sàng: các BS chuyên khoa TMH thường dựa vào bệnh sử, khám lâm sàng, nội soi mũi xoang, x quang Blondeau, hirtz thậm chí có khi dùng CT Scanner.\nĐiều trị viêm xoang sàng\nNội khoa kết hợp với vài thủ thuật TMH\nPhẫu thuật Khi điều trị nội khoa không kết quả, khi viêm xoang có biến chứng, khi tái phát thường xuyên...\nviêm xoang sàng cần phải điều trị tích cực, kiên trì để giảm tần suất tái phát.\nTrường hợp của bạn nên khám Tai Mũi Họng và nội thần kinh để được chẩn đoán và điều trị
Còn việc dùng cây cỏ hôi ( cây hoa cứt lợn) để trị bệnh, đây là kinh nghiệm dân gian chưa có nghiên cứu nào chứng minh được cây cỏ hôi trị viêm xoang sàng, do đó nếu bạn dùng bài thuốc này cần có sự tư vấn của bác sĩ đông y.
Còn việc dùng thông xoang tán hỗ trợ trị bệnh cũng được, tuy nhiên bạn nên hỏi thăm rõ nguồn gốc xuất xứ, hoặc gọi tổng đài tư vấn của sản phẩm này để được tư vấn cụ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan