Tai Mũi Họng

Em là nữ 21 tuổi. 2 ngày nay em thấy đau họng bên phải khu vực amidan, chỉ đau khi em đá lưỡi, hơi đau lan sang tai phải lúc đầu nhưng bây giờ lại đỡ. Trong khi đó tai phải em lại có vấn đề từ rất lâu là nghe thấy tiếng mạch đập rất rõ dù không áp tai vào gối. Thỉnh thoảng em cạy rỉ mũi lại có ít máu kèm theo. Em rất lo không biết mình có bị sao không

Nguyễn mỹ linh

(2015/12/01 18:47)

Chào bạn,
cơ quan hô hấp trên có cấu tạo đặc biệt đều được phủ bởi một lớp niêm mạc và màng nhầy, chúng thông với nhau. Nên khi bị viêm họng người bệnh ngoài tình trạng đau họng còn có biểu hiện chảy nước mũi, ngạt mũi, ù tai. Vì vậy thỉnh thoảng bạn bị đau họng, amidan bị viêm thì cũng sẽ gây cản trở khí lưu thông trong và ngoài tai.
Mặc khác nếu tình trạng này chỉ diễn ra 1 vài ngày thì là triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp, sau 1 đợt dùng thuốc sẽ đỡ. Nhưng nếu biểu hiện kéo dài ngày càng nặng thì có tổn thương mạn, người bệnh phải đi khám để xác định tổn thương và điều trị sớm. Với bạn, chưa có biểu hiện ở giai đoạn, tuy nhiên bạn cũng lớn tuổi do đó việc tăng cường sức khỏe là điều cần làm, bạn nên cân bằng cuộc sống cân đối chế độ dinh dưỡng - nghỉ ngơi - thể thao - làm việc, súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày giúp làm thông thoáng đường hô hấp bảo vệ niêm mạc họng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan