Tai Mũi Họng

Cảm ơn sự nhiệt tình và tư vấn nhanh chóng của các bsĩ Em là bệnh nhân bị viêm loạn cảm họng và nấm lưỡi. theo xét nghiệm khám lần 2 là hết khuẩn nấm, nhưng vài hôm sau lưỡi e lại nổi lên 1 vài nốt đỏ, e nghĩ rằng vẫn chưa hoàn toàn khỏi nấm và ở trong cuống lưỡi vẫn còn nhiều hạt to như hạt đậu và nhiều chi chít ở trong. Mấy hôm nay e còn bị tiêu chảy, k biết là có liên quan gì đến nấm k a?

Nguyễn Van

(2015/09/24 05:12)

Chào bạn,
Tiêu chảy và nấm lưỡi không liên quan đến nhau, nếu có là do thuốc bạn sử dụng có thể làm rối loạn khuẩn đường ruột. Một số người bị bệnh mạn tính dùng kháng sinh và corticoid thường xuyên dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn ở miệng và đường ruột nên gây nhiễm nấm và tiêu chảy cùng thời điểm. và như tôi có đã có trao đổi với bạn, nấm của bạn có thể đã khỏi nhưng những tổn thương cần có thời gian để phục hồi, và vấn đề là do bạn có bệnh lí mạn tính ở họng nên đàm nhớt làm cho tổn thương tại lưỡi bạn nặng hơn và nhiều hơn.
Bạn cần vệ sinh lưỡi sạch mỗi ngày, tăng cường sức đề kháng cơ thể, uống men để cân bằng hệ vi khuẩn có lợi cho cơ thể bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan