Thần Kinh

Kính thưa bác sĩ! em có người thân, nữ 23 tuổi, mỗi khi buồn việc gì thì tự nhiên chỉ nhớ về những việc quá khứ lúc nhỏ mà k biết hiện tại, ngồi kể những việc từ rất lâu rồi rất rõ ràng. em nghĩ do tác động của gia đình vì từ nhỏ sống trong cảnh ba mẹ thường cãi vã, bị ba đánh đập nhiều, thiếu sự chăm sóc của gia đình. mong bác sĩ tư vấn giúp em là bệnh gì và nên đi khám ở bệnh viện nào. em xin chân thành cảm ơn.

Trần đặng trọng

(2014/11/19 07:25)

Chào bạn,
Bạn đã có tổn thương về mặt tinh thần do hoàn cảnh từ gia đình, cũng rất là chia sẻ với bạn. Nhưng đúng là không ai chọn được nơi mình sinh ra, nhưng mình có thể thay đổi được. Bạn không may mắn như bạn bè khi sống trong gia đình ba mẹ thường cải nhau, nhưng không vì thể mà bạn làm sai, không không thành công việc gì thì cũng nghĩ lại nguyên nhân do hoàn cảnh gia đình do sự thiếu yêu thương, chăm sóc nên bạn mới như vậy.
Để tránh tâm trạng luôn tránh móc quá khứ bạn nên học cách tha thứ và bỏ qua, học cách mạnh mẽ, nên chia sẻ cùng bạn bè niềm vui, nỗi buồn để nhận được sự chia sẻ, tránh thời gian rảnh rỗi, tránh nghĩ tiêu cực.
Trường hợp của bạn có tổn thương về mặt tinh thần chưa đến mức bệnh lý bạn có thể cải thiện tình trạng này cho chính bản thân minh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Bac si cho chau hoi benh tien dinh thi nen an uonh nhu the nao ah.?

le van dung

(2016/03/31 06:38)