Thần Kinh

Thân gửi!rn- Hiện em đang là sinh viên năm 2 của 1 trường ĐH. Hiện đã 1 năm trở lại đây, em gặp chút vấn đề về giấc ngủ, mong được tư vấn...rnThực trạng là giấc ngủ của em trong 1 ngày khoảng từ 6-8 giờ/ngày, và em thường ngủ 6h vào buổi tối... và dành 1-2h để ngủ thêm vào buổi trưa... Vấn đề là vào giấc ngủ trưa, giấc ngủ của em chỉ dài khoảng 30p- 1 tiếng rưỡi, và vào cuối giấc ngủ em thường gặp những cơn ác mộng, và tiếp theo đó là biểu hiện giống như "mặt trời đè"... như là mệt mỏi, chóng mặt, không thức dậy được...rn-Vậy xin hỏi là em có thể giải quyết tình trạng này thế nào ah!rn

Nguyễn Hoài Nam

(2013/09/26 17:28)

Chào bạn
\nTôi hiểu hiện tượng bạn đang gặp phải, hiện tượng bạn nói "mặt trời đè" hay bóng đè là một hiện tượng mộng mị. Khi bị bóng đè, người ta sợ toát mồ hôi, muốn kêu cứu, cựa quậy mà đành chịu. Trong giai đoạn ngủ chập chờn và hay mộng, những kích thích yếu lại gây ra đáp ứng mạnh. Vì vậy, chỉ cần một bàn tay đặt lên ngực khi nằm ngửa, một cái cúc áo chật, hoặc không khí nhiều CO2 trong một buồng ngủ, thậm chí chỉ cần nằm nghiêng bên trái cũng có thể gây bóng đè với mê hoảng dữ dội.
Để đề phòng bóng đè, bạn đừng đọc loại truyện ma quỷ, kiếm hiệp. Tư thế nằm ngủ phải thoải mái: Nằm nghiêng phải, chân hơi co, tay duỗi, làm cho toàn bộ cơ bắp chùng giãn, đầu không vẹo lệch. Ngoài ra, quần áo phải rộng rãi, buồng ngủ thoáng khí.

Đôi khi bóng đè là do mệt mỏi strees.... Khi bạn nằm chuẩn bị ngủ. Do mệt mỏi dây thần kinh của một số cơ quan trên cơ thể có thể nói là "ngủ" có nghĩa là sự kết nối với dây thân kinh trung ương ko còn hoạt động nũa.

Hướng điều trị chủ yếu nên thay đổi lối sống, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý; tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí,…. đi dã ngoại, pic-nic,… Có thể đi bộ buổi tối, trước khi đi ngủ tắm nước ấm,… giúp cho giấc ngủ sâu.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
bác sĩ ơi cho cháu hỏi chơi đá 5 lần có bị nghiện không ạ

triệu quang cường

(2016/04/04 07:52)