Da Liễu

Tôi năm nay 18 tuổi không hiểu sao tôi lại bị đóm trắng trên cơ thể ,ra nắng là bị ngứa .Bac si nói tôi bị lang ben và tôi đã dùng maica để sức và đã dùng 17 chai nhưng tỉ lệ giảm lang ben không thấy chỉ thấy mờ đi đc xíu ...z giờ tôi có nên dùng nữa ko .khi thoa zo cảm thấy ray rức khó chịu lắm .theo bs giờ tôi phải làm sao ak ...thank

Trần văn kỷ

(2015/11/28 15:54)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn là các đốm trắng trên người, ngứa khi tiếp xúc với ánh nắng, đúng theo kết luận của bác sĩ là bệnh lang ben. Bác sĩ đã kê cho bạn thuốc điều trị maica, bạn đã dùng 17 lọ. Tuy nhiên, lọ thuốc này nhỏ, nên lượng bạn dùng như thế là chưa phải nhiều quá. Bạn nên dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, tái khám theo lời dặn của bác sĩ. Tuy nhiên, nếu đã dùng trên 4 tuần thì bạn nên đi khám lại để kiểm tra và kê thuốc điều trị phù hợp.
Lang ben là bệnh do nhiễm nấm. Các vảy nhỏ trên những đốm da có thể biến mất sau vài lần bôi thuốc nhưng màu của da chỉ trở lại bình thường sau vài tháng. Đây là một quá trình hồi phục sắc tố da bình thường, vì vậy, bạn không nên thấy rằng sắc tố da chưa được cải thiện thì nghĩ là điều trị không đỡ nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan