Da Liễu

Bác sỹ cho e hỏi e bị bệnh ghẻ do cái ghẻ k phải là ghẻ nước đâu và cháu đã lây sang con cháu. Con cháu hiện đang bú mẹ và dc 10 tháng, cho cháu hỏi có cách nào chữa dứt điểm nhất bệnh này k? Về phương pháp phun sương speregal có gây độc hại cho trẻ sơ sinh như con cháu k ạ? Và có dùng dc cho phụ nữ cho con bú như cháu k? Cháu thực sự rất lo lắng, mong bác sỹ trả lời giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Hoàng thị Mai

(2015/11/27 01:53)

Chào em,
Bệnh ghẻ do con cái ghẻ gây nên, có tên khoa học là Sarcoptes scabiei, bệnh lây truyền chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp da - da, qua vật dụng dùng chung như: quần áo, chăn mền... Bệnh khởi đầu bằng triệu chứng chính là ngứa, ban ngày ngứa ít và ngứa rất dữ dội về đêm, khiến cho bệnh nhân mất ngũ. Sau ngứa thì xuất hiện các mụn nước nằm rải rác, có màu trắng đục, ở vùng da non, con cái ghẻ đào hầm dưới da, là một đường rất nhuyễn, cong khúc khuỷu, màu xám hay đen do màu của phân con cái ghẻ tạo nên, kích thước khoảng vài mm, hơi nổi cộm dưới da, nhìn kỹ cũng thấy bằng mắt thường. Vị trí thường ở nếp kẻ tay, mặt bên các ngón, mặt trước cẳng tay, cùi chỏ, nách, quầng vú, quanh rốn, bộ phận sinh dục, mông, đùi, háng. Ở trẻ em thường ở lòng bàn tay, kẻ các ngón tay, lòng bàn chân, bộ phận sinh dục, mông, da đầu. Ngoài các triệu chứng trên còn một số triệu chứng không đặc hiệu như: dấu gãi trầy xước da do các móng tay, vết chàm hóa tạo những mụn nước tụ lại thành mảng. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ tồn tại lâu dài, bệnh có thể tái phát sau 25 ngày sau khi lành bệnh.
Spregal là một thuốc điều trị dùng để trị ghẻ ngứa, có thể dùng được cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, cháu nên đưa con đến bệnh viện và khám cho cả mẹ và con xem có đúng là ghẻ ngứa không hay là bệnh khác. Vì tự ý dùng thuốc cho trẻ sơ sinh và phụ nữ cho con bú có thể gây nguy hại nhiều cho sức khỏe, thêm vào đó là không được lựa chọn biện pháp điều trị và hướng dẫn điều trị đúng thì cũng rất nguy hiểm.
Cháu nên đi khám sớm để được kiểm tra, chẩn đoán, tư vấn và điều trị đúng nhất, tránh gây ảnh hưởng cho cả mẹ và con nhé!
Chúc cả gia đình mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan