Bệnh Khác

Bác cháu 2 hôm trước bị chó Fox con của nhà hàng xóm cắn qua 1 lớp quần vải hơi dày và bị chảy máu tụ 1 ít. Bác cháu năm nay gần 70 tuổi. Bác ý đã rửa vết thương bằng xà phòng, muối, oxy... Con chó thấy người nuôi bảo đã tiêm phòng 1 năm, đến hôm nay vẫn bình thường.Vậy xin hỏi bác sĩ là bác cháu có phải đi tiêm phòng dại ko ạ và nếu tiêm thì có ảnh hưởng gì không ạ

Kim

(2015/06/10 17:53)

Chào bạn,
Bác bạn bị con chó nhà hàng xóm cắn vào đùi, chỉ trầy da mà không chảy máu nên nguy cơ bị virus dại (ở nước dãi chó) xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh dại là không cao. Mặt khác, đây là một vị trí ở xa thần kinh trung ương nên không cần thiết phải xử trí cấp cứu ngay (tiêm huyết thanh kháng bệnh dại trong vòng 72 giờ).
Tuy nhiên, theo em kể thì con chó cắn em đã được tiêm phòng dại rồi và hiện vẫn sống bình thường nên em yên tâm nhé. Vì vậy nên Bác bạn không nên tiêm vắc xin phòng dại và theo dõi con chó trong vòng 10 ngày.. Con vật bị bệnh dại thường chỉ sống sau khi lên cơn trong vòng 10 ngày và khi mổ hồi cứu bụng con vật thấy có những vật bất thường như đá, sỏi, thuỷ tinh…Vì vậy, việc theo dõi con vật đã cắn là rất quan trọng và cần thiết để quyết định việc tiêm phòng vắc xin dại hay không.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
E chào bc sĩ e 18t e bi hoi nach mong bac si tu van cho e

Tran van thanh

(2016/02/23 07:29)