Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu bị gãy kín thân xương ngón giữa bàn chân không di lệch. Bó bột đã được 8 tuần nhưng xương chưa liền hoàn toàn bác sĩ chỉ định tháo bột và cháu đã tháo bột được 6 ngày nhưng khi chân cháu để thấp hơn so với thân trên như đứng yên hay đi lại hay ngồi trên ghế còn bàn chân để dưới mặt đất thì chân cháu lại đỏ lên lâu hơn thì nó đậm dần lên và ngón bị gãy của cháu cũng hay bị co rút cơ gân chỗ gãy + đầu ngón gãy bị gập thụ động. Cho cháu hỏi những triệu chứng trên là do bó bột lâu nên máu chưa lưu thông tốt được hay sao ạ , cháu nên làm gì ạ . Nhà cháu ở khá xa cơ sở y tế nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cám ơn bác sĩ

Lương Đình Phú

(2015/11/26 01:07)

Chào em,
Vấn đề cứng khớp và máu không lưu thông là những tình trạng khá phổ biến sau khi tháo bột. Tốt nhất trong trường hợp của em, do xương cũng chưa liền hẳn nên em không nên cử động nhiều quá, để chân nghỉ ngơi, thực hiện động tác massage chân để máu lưu thông nhiều hơn, giúp cho xương phục hồi tốt hơn em nhé!
Trường hợp nếu như xương chỗ hãy của em kèm theo sưng và bầm, đau thì em nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra lại em nhé!
Chúc em mai khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan