Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, cháu năm nay 20t. Khi ngủ đôi lúc cháu hay bị đau chân... chỗ từ đầu gối xuống cổ chân. Chân cháu đau lắm cứ như phần cơ ở đó thắt lại vậy. Còn bàn chân của cháu thì quặp vào và cháu phải đè ngược ra ngoài thì nó mới khỏi. Lúc ngủ mà bị đau là cháu phải choàng dậy, bóp nắn cho đỡ nhức, có vẻ phần cơ ở đó bị gì ấy ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp

Nguyễn Hoàng Minh Thư

(2015/01/27 00:35)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả có thể bạn bị thiếu canxi rồi đó, dấu hiệu đáng báo động đầu tiên chứng tỏ cơ thể bạn thiếu hụt canxi là chuột rút. Đau cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, và nách trong khi di chuyển hoặc đi bộ cũng đều chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu canxi..Dấu hiệu quan trọng nữa chứng tỏ bạn thiếu canxi đó là triệu chứng mất ngủ. Trong nhiều trường hợp, những người không hấp thụ đủ lượng canxi trong các bữa ăn thường bị mất ngủ hoặc giấc ngủ không được sâu.
Canxi cũng là một thành phần quan trọng của răng. Nếu thiếu hụt canxi trong cơ thể cũng ảnh hưởng đến răng. Sâu răng cũng là một trong những biểu hiện của việc thiếu canxi trong cơ thể. Khi bạn còn nhỏ mà cơ thể thiếu canxi có thể làm chậm quá trình hình thành răng.
Thiếu hụt canxi cũng là kết quả của mật độ xương thấp. Đây là một tình trạng khá nghiêm trọng với trẻ em vì nó có thể dẫn đến những bệnh như gãy xương, đau nhức và co thắt, nghiêm trọng hơn là bệnh còi xương.
Móng tay của chúng ta cũng cần có đủ lượng canxi mới có phát triển được. Móng tay yếu và dễ gãy cũng là nguyên nhân tố cáo cơ thể đang thiếu hụt canxi.
Dấu hiệu cuối cùng là tuổi dậy thì. Ngoài việc dậy thì muộn hoặc các vấn đề khác liên quan đến kinh nguyệt …cũng là dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi.
Do đó trước hết bạn nên đến bệnh viện để đo nộng độ canxi xương để có kết quả chính xác nhất, khi đó bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cho bạn, không tự ý mua thuốc về dùng.
Bạn có thể bổ sung thêm các loại hải sản, tôm cua, tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
thưa bác sĩ mua sản phẩm superrior ở đâu là uy tín nhất ???

tranvanthang

(2014/09/16 17:38)