Cơ Xương Khớp

kính chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, 2 ngày hôm nay e tự nhiên có triệu chứng hít sâu hoặc thở mạnh thì bị đau nhói sau lưng trên bên phải,e là nhân viên văn phòng,không làm việc gì nặng nhọc.Vậy e bị bệnh gì hả bác sĩ, mong nhận được câu trả lời của bác sĩ

Đỗ Như Quỳnh

(2015/11/25 16:32)

chào bạn,
Đau lưng khi hít thở thường là nguyên nhân của các vấn đề liên quan đến hệ thống cơ lưng trên. Khi đó các cơ lưng trên đặt gần sát vào phổi. Khi chúng ta hít vào, khí tràn vào phổi làm phổi nở ra, ép vào cơ ngực và cơ lưng trên làm chúng chuyển động. Nếu các cơ này bị căng quá mức thì lực ép này sẽ gây ra cảm giác đau nhói hoặc tức tối.
Cách khắc phục:
Nếu sai tư thế là nguyên nhân gây ra đau lưng, bạn có thể khắc phục bằng cách điều chỉnh và cải thiện tư thế của mình. Đầu tiên, các cơ ngực bị căng phải được khôi phục trạng thái ban đầu. Điều này được thực hiện hiệu quả nhất bằng cách sử dụng các con lăn cao su trong kỹ thuật tự kéo căng và xoa bóp cân cơ. Một khi cơ ngực đã được thư giãn và thả lỏng, các cơ lưng trên sẽ có điều kiện để hồi phục dễ dàng.
Vì cơ thể bạn đã quá quen với các tư thế không tốt trước đó, việc tập luyện sẽ rất vất vả và cần có tính kiên trì. Bạn nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình như: dụng cụ hỗ trợ lưng, gối, để chân… Trong trường hợp bạn không thể tự khắc phục thì nên cần có sự trợ giúp của các chuyên gia bác sĩ hướng dẫn thực hiện.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan