Tai Mũi Họng

Đây là link ảnh em chụp củ thể để các bác sĩ xem ạ "http://img3.tamtay.vn/files/photo2/2015/11/23/22/543030/5653335b_5573bbba_img_1448-copy.jpg". em là nam giới, năm nay có 22 tuổi thôi. Có hút thuốc lá nhưng ít. Khoảng 2 tháng trở lại đây em thấy có 1 cục (khối u) ở trong vòm họng. Đi khám bác sĩ ở PKĐK phường thì BS nói chỉ là "viêm họng hạt mãn tính" và khối u đó không ảnh hưởng gì và cho uống kháng sinh chống viêm như bình thường. Bây giờ nó ngày càng to lên 1 ít. Em hoang mang quá. Không biết có phải ung thư không. Triệu chứng của em cụ thể như sau : - Ho kéo dài, có khi có ít đờm khi không, hơi rát họng, nuốt thức ăn bình thường. - Mũi : Thỉnh thoảng bị ngạt 1 bên, không bị chảy máu nhưng ngoáy mạnh mũi có mùi tanh. Tai và mắt bình thường. Cổ không có hạch. Đây là link ảnh em chụp củ thể để các bác sĩ xem ạ "http://img3.tamtay.vn/files/photo2/2015/11/23/22/543030/5653335b_5573bbba_img_1448-copy.jpg" Cac BS giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn !

Trần Hà

(2015/11/24 06:07)

Chào bạn,
Như hình bạn gửi cũng như triệu chứng bạn mô tả thì bạn bị viêm họng, để chẩn đoán ung thư nếu bs có nghi ngờ thì phải làm sinh thiết mới kết luận chính xác được.
Khi bị viêm họng mạn, người bệnh cảm thấy rất phiền phức bởi tình trạng đau họng, khàn tiếng, mệt mỏi cứ bám lấy, đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh hoặc khi sức đề kháng cơ thể giảm tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy để điều trị khỏi viêm họng mạn, người bệnh cần phải hiểu được nguyên tắc điều trị và bản chất vấn đề.
- Nguyên tắc: Ngăn chặn bệnh tái phát bằng cách tránh xa các yếu tố gây khởi phát bệnh và tăng cường các yếu tố bảo vệ, phục hồi tổn thương băng các loại thuốc phù hợp. Vì vậy bạn cần xác định các vấn đề trên và lên kế hoạch thực hiện một cách nghiêm túc trong thời gian dài từ 6 tháng sẽ hiệu quả rõ rệt.
Về việc dùng thuốc thì trong giai đoạn cấp nếu có sốt, đau họng đàm đặc thì dùng 1 đợt thuốc tây để giúp lui triệu chứng, sau đó để phục hồi tổn thương và phòng tái phát bạn nên lựa chọn thảo dược điều trị, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan