Da Liễu

Cháu chào bác sĩ. Năm nay cháu 18 tuổi. Thời gian gần đây vùng bọng chân trái của cháu có 1 vùng ngứa, trước thì nó bằng cái chén giờ thì lan to hơn rồi ạ, ngứa được hơn 1 tháng nay không khỏi ạ, cháu đã thử dùng thuốc trị nấm da nhưng không được, rất ngứa ạ và ngứa theo đợt, thời gian tối đi ngủ là hay bị nhất. Do cháu gãi nhiều lên giờ nó có mụn nước, và có những chỗ có đầu nhỏ cứng ạ. 1 vùng bình thường nhìn thì trên mặt da bị ngứa nó khô da nhìn như bị chết ý ạ, xung quanh thì lại không hề gì, chỗ bị ngứa lông chân cũng ít hẳn.. với lại vùng dưới bùi tinh hoàn của cháu cũng bị ngứa, nhưng chỉ là ngứa thông thường cháu đã vệ sinh sạch sẽ mặc quần rộng để tránh nóng thì có đỡ nhưng ko khỏi hẳn nhiều lúc ra mồ hôi là lại ngứa xin bác cho cháu cách điều trị ạ, nhiều lúc mất tự nhiên ở chỗ đông người và học tập cũng ảnh hưởng ạ.

nguyễn quốc vương

(2015/11/22 06:16)

Chào cháu,
Cháu bị ngứa nhiều, đặc biệt là vào buổi tối khi ngủ, có tổn thương da thì có thể cháu bị ghẻ ngứa.
Tổn thương đặc hiệu của ghẻ ngứa là các rãnh ghẻ và mụn nước, thường khu trú ở những vùng da non như kẽ ngón tay, cổ tay, lòng bàn tay, quanh rốn, phần dưới bụng, háng, dưới bàn tọa, kẽ hậu môn, bộ phận sinh dục.
Triệu chứng chính của bệnh là ngứa, thường về đêm. Người bệnh bị ngứa, gãi nhiều, dễ gây chàm hóa sang thương, nhiễm khuẩn thứ phát và có thể gây biến chứng viêm cầu thận. Đã có trường hợp bệnh nhân ngộ độc vì tự dùng thuốc rầy, thuốc súng để trị ghẻ ngứa! Nếu không đ­ược chẩn đoán và điều trị đúng, bệnh sẽ kéo dài khiến bệnh nhân thường xuyên mất ngủ, lo âu, suy nh­ược thần kinh… và bệnh có thể lây lan trong gia đình, tập thể, có khi bùng phát thành dịch.
Ghẻ ngứa có những đợt tái phát thường xuyên theo chu kỳ sinh trưởng của cái ghẻ do bệnh nhân chưa được điều trị đúng phương pháp. Vì thế, người bệnh cứ lầm tưởng rằng mình bị một bệnh dị ứng nào đó hoặc có thể bị bệnh gan và cố gắng tìm nhiều phương pháp chữa trị khác nhưng vẫn không hết ngứa. Cuối cùng, chỉ là bệnh ngoài da nhưng đã chuyển sang giai đoạn có biến chứng bội nhiễm, chàm hóa.
Tuy nhiên, cũng có thể đây là bệnh nấm.
Để được chẩn đoán chính xác, cháu nên đi khám tại cơ sở da liễu uy tín để được kiểm tra và điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan