Da Liễu

thua bac sy toi dang mang thai tuan 24 thi bi thuy dau. vay bac sy cho toi hoi ba bau co dung duoc xanh methilen khong a. va gio nhung not nay rat ngua co cach nao giam nhua khong bac sy. xin cam on bac sy

pham thi tuyen

(2015/11/12 22:13)

Chào bạn,
Đối với những thai phụ mắc bệnh thủy đậu nguyên phát khi mang thai, sự ảnh hưởng của bệnh trên thai nhi tùy vào từng giai đoạn tuổi thai:
- Trong ba tháng đầu, đặc biệt là tuần lễ thứ 8-12 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0,4%. Biểu hiện thường gặp nhất của hội chứng thủy đậu bẩm sinh là sẹo ở da. Những bất thường khác có thể xảy ra là tật đầu nhỏ, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, nhẹ cân, chi ngắn, chậm phát triển tâm thần. Ngoài ra, có thể gây sẩy thai hoặc thai chết lưu.
- Trong ba tháng giữa, đặc biệt là tuần 13-20 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 2%.
- Sau tuần lễ thứ 20 của thai kỳ, hầu như không ảnh hưởng trên thai.
Thai bạn đã 24 tuần thì cũng hầu như không ảnh hưởng đến em bé. Bạn có thể tự điều trị. Bạn có thể bôi xanhmethylen nhé, vì thuốc này bôi ngoài da với lượng nhỏ, nên cũng không gây ảnh hưởng gì. Bên cạnh đó bạn có thể bôi thêm kem bôi trị các bệnh virus Su Bạc. Kem này có thành phần chính là nano bạc phối hợp với các loại thảo dược khác có tác dụng sát khuẩn, giúp đẩy lùi các bệnh virus.
Bạn cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước, ăn thức ăn lỏng dễ tiêu hóa, nếu sốt có thể dùng thuốc hạ sốt paracetamol. Giữ vệ sinh thân thể, tránh làm vỡ những bóng nước vì có nguy cơ bội nhiễm.
Nếu bệnh nặng hơn, có biến chứng, bạn cần đi khám bác sĩ ngay nhé!
Chúc hai mẹ con khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan