Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đag điều trị mụn ở viện da liễu được hơn 2 tháng. Cháu được kê cả isotretinoin 10 và 20. Cháu uống nhiều thuốc như thế liệu có ảnh hưởng gì đến khả năng có con sau này k ạ?

Trần Hồng Hà

(2015/11/10 18:29)

Chào cháu,
Không biết cháu được kê 2 loại 10 và 20mg là do 2 bác sĩ hay là do 1 bác sĩ kê, và cũng không biết liều lượng là bao nhiêu. Cháu có thể đọc thông tin về liều trong tờ hướng dẫn sử dụng. Liều isotretinoin thông thường là 0,5-1mg/kg/ngày, tối đa với bệnh nhân trứng các nặng là 2mg/kg/ngày. Nếu cháu có cân nặng khoảng 50kg thì liều 1 ngày của cháu sẽ vào khoảng 25mg- 50mg, tối đa là 100mg. Cháu có thể tự kiểm tra xem mình có bị quá liều không nhé!
Khi sử dụng thuốc này và trong vòng 2 tháng sau khi ngừng thuốc, cháu không được mang thai. vì nếu mang thai trong thời gian này, sẽ có khả năng gây quái thai. Nếu cháu có thể đảm bảo không mang thai trong khi điều trị thì cháu có thể yên tâm dùng thuốc theo đơn của bác sĩ nhé! Và chú ý sau ít nhất 2 tháng kể từ khi ngừng thuốc thì mới được mang thai.
Cháu có thể dùng thêm các sản phẩm trị mụn thảo dược như kem trị mụn Azacne. Kem Azacne có thành phần thảo dược thiên nhiên, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngừa mụn lại dưỡng da, Cháu có thể dùng để điều trị các tình trạng mụn: trứng cá, mụn bọc, đầu đinh... nhé!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan