Sản Phụ Khoa

Chu ky kinh cua toi 2 lan gan day la 38-40 ngay, toi di sieu am canh trung vao thang 9 cu the nhu sau: ngay 29/9 (ngay thu 20) kich thuoc noan la 1,6cm, ngay 2/10 lai nho di va kich thuoc noan chi con 1,0cm. Toi bat dau co kinh ngay 20/10, ngay 05/11 (ngay thu 16) toi sieu am trung kich thuoc 2,02cm; niem mac tu cung 1,06cm; bsi hen chieu 06/11 sieu am lai, nhung hom nay 06/11 toi khong di sieu am duoc, vay toi muon hoi toi co nen sinh hoat ngay 06/11 hay khong? Kha nang thu thai co cao khong? Toi xin cam on!

Nguyen Viet Ha

(2015/11/07 04:03)

Chào bạn,
Ở mỗi người phụ nữ thì mỗi tháng ở một bên buồng trứng sẽ có một quả trứng phát triển vượt trội và phóng noãn và giữa chu kỳ. Tuy nhiên sự rụng trứng lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố và người ta chỉ xác định được khoảng thời gian trứng rụng chứ không thể xác đinh được thời điểm trứng rụng.
Trên lý thuyết thì mỗi ngày nang trứng sẽ lớn được 2mm và nó sẽ rụng khi kích thước đạt trên 20mm và dưới 30mm là tốt nhất. Và trứng thường rụng vào giữ chu kỳ kinh.\nNhưng trên thực tế thì trong một năm mỗi người phụ nữ có ít nhất 1 - 2 chu kỳ mà trứng không rụng. Sự phát triển của trứng chịu ảnh hưởng của nội tiết tốt của tuyến Yên nên yếu tố tâm lý sẽ là ảnh hưởng không nhỏ đến kích thước và thời gian trứng rụng. Có khi có những vòng kinh mà trứng lớn rất tốt nhưng đến khi rụng thì nó không vỡ hẳn ra để phóng noãn mà rỉ rỉ giống như quả bóng bị xịt hơi như vậy chu kỳ đó cũng không có noãn vì noãn không thể thoát ra được.
Vì vậy bạn mới siêu âm một lần thì dù trứng của bạn có kích thước là bao nhiêu đi nữa thì không ai có thể dự đoán cho bạn là chính xác bao nhiêu lâu nữa thì nó rụng mà bạn phải đi siêu âm liên tục theo hẹn của bác sĩ siêu âm và bác sĩ lâm sàng. Còn nếu như bạn chỉ đi siêu âm có một lần mà yêu cầu bác sĩ đoán ngay cho em ngày rụng trứng thì không thể được.
\nTuy nhiên để tăng cơ hội thụ thai thì khi trứng đạt kích thước từ 2cm trở đi bạn nên quan hệ cách ngày bạn nhé.

\nChúc 2 bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan