Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Em tên Hùng 34t. Gần 1 tháng nay em bị sưng 2 bên góc hàm bên trong miệng. Vị trí nằm sau răng số 8 hàm bên trên. Dùng lưỡi đẩy vào thì thấy bị sưng và đau kèm theo nổi hạch ở dưới cằm, hạch cứng ko di chuyển không đau và không to ra. E đi khám và bác sĩ bảo viêm họng cấp cho thuốc uống nhưng ko đỡ. Nuốt bình thường cảm giác hơi vướng . Cho e hỏi em bị sao ạ.

Lương Mạnh Hùng

(2016/07/29 04:13)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả và đã qua kiểm tra trực tiếp của bác sĩ thì đúng là bạn viêm họng cấp.
Việc điều trị bệnh viêm họng để đạt hiệu quả, ngoài dùng một đợt thuốc bao gồm kháng sinh, kháng viêm, chống dị ứng từ 7-10 ngày nhằm giảm triệu chứng, thì việc tăng cường sức đề kháng cơ thể, tránh xa các yếu tố làm xấu tình trạng bệnh như khói bụi, nói nhiều, không khí lạnh ..., kết hợp dùng một số thực phẩm hoặc thảo dược giúp thanh nhiệt giải độc thì tình trạng bệnh sẽ nhanh phục hồi. Việc chăm sóc sức khỏe có ý nghĩa quan trọng trong thời gian đẩy lùi bệnh.
Vì vậy bạn không quá lo lắng, thay vào đó là bạn dùng thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ, nghỉ ngơi, bổ sung các loại trái cây, thực phẩm nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Đồng thời bạn nên dùng kèm sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ cải thiện các chứng viêm sưng ở họng, loãng đàm, giảm ho cho bạn an toàn và hiệu quả bền vững.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan