Thần Kinh

Ba em dang nhap vien bv pham ngoc thach.bs chuan doan benh la lao mang nao.vay cho e hoi ba bay gio k nghe .k thay dc nua hay la chi tam thoi hay vinh vien luon vay bs.xin bsvcho e bt ba e neu co binh phuc lai la nguoi binh thuong k.e rat lo lang .e cam on bs rat nhiu a.

Doan thi tho

(2015/11/06 07:12)

Chào bạn,
Bạn không cung cấp rõ ràng thông tin bà bạn bị lao màng não từ bao giờ, điều trị được bao lâu rồi và gặp các biến chứng như không nghe được, không thấy được từ bao giờ. Nhìn chung, lao màng não là bệnh tương đối nguy hiểm, bệnh do vi khuẩn lao theo đường máu đi lên não gây nên, có tỉ lệ tử vong cao nếu không được điều trị sớm và thường để lại những di chứng nặng nề ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trường hợp của bà bạn không nghe, không thấy được thì có thể do tổn thương dây thần kinh sọ đáng chú ý là dây X, XII, tổn thương củ lao ở não thuộc vùng trung tâm ngôn ngữ hoặc cũng có thể là tổn thương cả vùng Wernicke và Broca, để xác định chính xác cần phải được khám xác định thông qua khám lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng.
Trước tiên, gia đình cần điều trị triệt để tổn thương do lao màng não bằng thuốc chống lao kéo dài trong khoảng thời gian ít nhất là từ 9-11 tháng theo đơn của bác sĩ chuyên khoa, chú ý tuân thủ đúng chỉ định về liều dùng, thời gian uống, thời gian tái khám,... Điều trị phục hồi chức năng cần kiên trì và kết hợp phương pháp đông y như châm cứu, lý liệu pháp, luyện tập phục hồi chức năng, khả năng bình phục lại như bình thường còn tùy thuộc vào vị trí, mức độ tổn thương, thời gian mắc bệnh cũng như ý chí của chính bệnh nhân. Bên cạnh đó, người nhà cũng cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ để nâng cao thể trạng, sức để kháng cho bà, đưa bà đi khám lại theo hẹn của bác sĩ để đánh giá tiến triển, tiên lượng và hướng điều trị.
Chúc bà bạn sớm khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
em bi met moi gio em phai lam sao

Nguyễn Việt

(2015/11/14 15:25)