Tai Mũi Họng

bác có thể tư vấn cho cháu không ạ cháu bị ho 3 tháng nay và ngạt sổ mũi nữa uống nhiều thuốc n ko khỏi cháu nội soi họ bảo viêm mũi VA, vậy bệnh cháu nên chữa thế nào ạ

Ngô Thanh Tùng

(2015/11/06 05:29)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn, bệnh kéo dài có nguy cơ chuyển sang giai mạn tổn thương chồng tổn thương do vậy các đợt thuốc tây 5-7 ngày chỉ đủ để giảm triệu chứng, không làm phục hồi tổn thương của niêm mạc đường hô hấp.
Do vậy bạn cần xem xét và cải thiện các yếu tố sau:
Hạn chế các yếu tố gây khởi phát hay nặng thêm tình trạng bệnh: Không khí lạnh, đồ ăn lạnh, stress, làm việc quá sức, nói nhiều, lao lực,..
Tăng cường yếu tố bảo vệ: Uống nước lọc chia thành nhiều ngụm nhỏ uống trong ngày, tăng cường sức đề kháng cơ thể, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitaminC, E như sory, cam, bưởi,... cũng nên thêm những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như rau diếp cá, khế, củ cải, cà rốt,...
Dùng thuốc bạn nên dùng thảo dược, bạn có thể áp dụng bài thuốc từ dân gian như uống nước ấm với nghệ và mật ong, tỏi hấp, hẹ chưng đường phèn, rễ rẻ quạt sắc uống kiên trì, và đơn giản hơn thì có thể mua sản phẩm viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh được dùng chuyên biệt cho viêm đường hô hấp mạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan