Da Liễu

Thua bac si!chau nam nay 21 tuoi.chau bi mun rat nhieu o hai ben má. Chau bi khoang 1 nam nay roi.Hien gio chau dang uong acnotin 10 .moi ngay chau uong hai vien chia lam 2 lan.chau uong duoc 1 thang thi mun len rat nhieu vua sung ,vua đau.cả mun boc va mu nua bac si ạ.mun len rat to.nhu la co mấy cai mun cung nổi mot chỗ. gio chau khong boi gi cả ,chau chi uong moi action thoi.mong bac cho chau loi khuyen len uong thuoc tiep k ạ ?

nguyen duyen

(2015/11/05 00:29)

Chào cháu,
Acnotin 10 (hoạt chất là Isotretinoin 10mg) có tác dụng làm giảm kích thước các tuyến bã và giảm tiết bã nhờn rất mạnh, được chỉ định trong các trường hợp mụn nặng, không đáp ứng với các điều trị khác. Phương thức trị mụn dùng thuốc gốc Isotrenitoin là 15-20 tuần liên tục hoặc cho đến khi loại bệnh mụn thuộc loại nặng giảm bớt 70% rồi ngưng, cách nào đi trước thì chọn. Tức là thí dụ cháu uống trong vòng 5 tuần mà mụn đã giảm 70% rồi thì nên ngưng thuốc hoặc là em uống thêm để nó giảm thêm nữa nhưng không kéo dài quá 20 tuần, tức là khoảng 5 tháng. Khi mụn trở lại hoặc 20 tuần rồi mà vẫn chưa hết 70% thì em phải dừng, ngưng ít nhất 2 tuần cho đến vài tháng, để có thể nghỉ ngơi, thì mới được uống thuốc trở lại. Thuốc cũng gây ra một số tác dụng phụ như: khô da, khô môi, rụng tóc, đau cơ xương, tăng mỡ trong máu và có khả năng gây quái thai cao nên cháu phải đảm bảo tuyệt đối không có thai trước, trong thời gian dùng thuốc và sau thời gian dùng thuốc 2 tháng.
Thời gian đầu dùng thường là kích thích mụn trồi lên, sau đó sẽ đỡ nên cháu có thể dùng tiếp. Nhưng vì đây là loại thuốc cần lưu ý nhiều khi dùng nên tốt nhất là cháu nên đi khám bác sĩ, để bác sĩ kiểm tra tình trạng và đưa ra biện pháp điều trị và tư vấn phù hợp.
Bên cạnh thuốc điều trị bác sĩ kê, cháu có thể dùng kem bôi thảo dược Azacne để hạn chế tình trạng mụn, kháng khuẩn, chống viêm.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan