Cơ Xương Khớp

Thưa bs . em năm nay 17 tuổi 57 kg và đag có tập gym nhưng ngực càng to càng không che được ngực bên phải . cuối ngực bên phải e nhu ra 1 cục xương ko ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng e tập tạ mong cải thiện vóc dáng gâyf gò lúc xưa nhưng ngực e bị vậy ko sửa đc từ nhỏ tới h mong bs cho biết cách chữa trị nếu cần hình e sẽ gữi

Trần đình minh trí

(2015/11/03 04:19)

chào em,
Ngực ức gà hay ngực lồi là một dị tật bẩm sinh ngược với một dị tật khác ở lồng ngực là ngực lõm hay ngực phễu. Ngực lõm có hiện tượng chèn ép tim phổi, trong khi đó, ngực ức gà không gây ra hiện tượng này. Ngực ức gà chỉ ảnh hưởng chủ yếu đến thẩm mỹ. Về diễn tiến bệnh, đa số các trường hợp lồng ngực sẽ nhô cao dần theo tuổi, bắt đầu tuổi dậy thì hiện tượng nhô sẽ diễn tiến nhanh hơn và ổn định sau tuổi dậy thì.
Về điều trị, vì đây là dị tật ảnh hưởng chủ yếu đến thẩm mỹ nên việc chỉ định điều trị khi bệnh nhân có nhu cầu thẩm mỹ. Hiện có 2 phương pháp để điều trị là dùng khung ép và phẫu thuật. Nếu dùng khung ép thì áp dụng khi bệnh nhân bắt đầu tuổi dậy thì, bác sĩ chỉ định mang một khung ép, mang liên tục cho đến hết tuổi dậy thì, ưu điểm của phương pháp này là tránh được phẫu thuật, còn nhược điểm là chi phí cao, mang khung trong một thời gian dài, cồng kềnh. Còn nếu lựa chọn phương pháp phẫu thuật thì bệnh nhân được thực hiện sau tuổi dậy thì, phẫu thuật tạo hình lại thành ngực, ưu điểm là giải quyết nhanh, hiệu quả cao, chi phí thấp, còn nhược điểm là để lại vết mổ trước ngực.
Trước hết em cần phải đi kiểm tra xem tình trạng của mình như thế nào để các bác sĩ có thể đưa ra hướng điều trị thích hợp cho em.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan