Tai Mũi Họng

chào bác sĩ em năm nay 17t, khoảng 3 tháng nay e bị ho(mới tuần trước đi khám họ bảo viêm phế quản cấp)và ngạt mũi lâu ngày không khỏi, e có luyện tập thể dục buổi sáng nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Mọi người bảo cơ địa em yếu nên em cũng mặc ấm và đeo khẩu trang khi ra ngoài nhưng lên lớp do học tầng 3 và lớp em hay bật quạt nên em liên tục ho, có đờm ở cổ, ở mũi, đi về lúc trưa nắng em đội mũ phớt không biết có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe không. Em mong bác sĩ chuẩn đoán bệnh cho em để em điều trị tại nhà(nếu có thể) để em mau hết bệnh, em ghét bệnh lắm rồi. EM chân thành cảm ơn.

Ngô Thanh Tùng

(2015/11/04 22:04)

Chào bạn,
Bệnh viêm phế quản, viêm xoang kéo dài là hậu quả của việc điều trị không dứt điểm, không đúng cách, cơ thể suy yếu tạo điều kiện bệnh tái phát. Vết thương cũ chưa lành thì lại bị tấn công những đợt tiếp theo dần dần trở thành mạn.
Đối với viêm đường hô hấp mạn kéo dài gây nhiều phiền toái cho người bệnh cũng giống như bạn đang mệt mỏi với nó và ghét nó. Để giải quyết nó đòi hỏi bạn phải có một kế hoạch điều trị và thực hiện nghiêm túc kiên trì, bạn cần làm tốt vấn đề sau:
- Xác định những yếu tố gây khởi phát bệnh: Không khí lạnh, khói bụi thì bạn không nên mặc quá phong phanh nên tránh để quạt hay điều hòa thỏi trực tiếp vào cơ thể, giữ ấm cổ và mũi, bàn chân rất quan trọng. Không nên thức quá khuya, stress, tránh để cơ thể bị nhiễm lạnh như khi đi mưa về cần thay đồ ngay hay sau khi lau khô cơ thể nên sức dầu vào bàn tay bàn chân, ngực, bụng xoa cho ấm lên để không khí lạnh không xâm nhập vào cơ thể.
- Tăng cường yếu tố bảo vệ: Tăng cường sức đề kháng cơ thể, sức khỏe toàn trạng là vấn đề quan trọng nhất để làm được điều này bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, ngủ đủ giấc, cân đối giữa thời gian làm việc, học tập, thư giãn và nghỉ ngơi. Vì chỉ khi sức khỏe của bạn tốt lên, sức đề kháng được cải thiện thì vi rut, vi khuẩn không có cơ hội tân công bạn. Tập thể dục góp phần rất lớn điều trị bệnh viêm đường hô hấp có thể bạn áp dụng bài tập chưa đúng hoặc chưa đủ thời gian để phát huy tác dụng, việc tập thể dục giúp làm ấm cơ thể, lưu thông khí huyết, thông thoáng xoang, long đàm giảm tình trạng ngạt mũi, và tăng cường sức đề kháng toàn diện ngoài ra còn giúp tinh thần của bạn phấn chấn. Buổi sáng bạn ra nơi có mặt trời chiếu xuống, bạn tập thể dục tay không, các động tác hít thở sâu, chạy bộ hít thở sâu và đều ít nhất là 30p, bạn kiên trì bạn sẽ thấy bệnh cải thiện dần.
- Vệ sinh mũi họng mỗi ngày: Súc họng bằng nước muối pha loãng ngày 3 -5 lần.
- Áp dụng biện pháp dân gian: Bạn thể bổ sung một số loại rau có hỗ trợ tốt cho bệnh của bạn như diếp cá, củ cải, nghệ, quả sung, rau thơm, giá đỗ,... có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc giảm viêm sưng và làm loãng đàm.
- Về dùng thuốc bạn có thể dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh sẽ phù hợp với trường hợp của bạn, sản phẩm có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc dùng lâu dài giúp giảm triệu chứng bệnh, ngăn chặn tái phát và phục hồi tổn thương các bệnh viêm đường hô hấp mạn.
Nêu bạn kiên trì áp dụng phối hợp các vấn đề nêu trên, tôi tin rằng bệnh của bạn sẽ cải thiện theo thời gian và tiến tới khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan