Tai Mũi Họng

chào bác sĩ! bác sĩ ơi cháu năm nay 23 tuổi mấy hôm nay cháu có triệu chứng đau đầu cảm cúm và ho nhưng cháu uống vỉ hapacol extra và 1 vỉ coldamin nhưng vẫn không thấy đỡ, ma uong thuốc đó cháu an không ngon thấy đắng miệng, bụng cồn cào buồn nôn khó chịu .mong bác sĩ tư vấn xem cháu bị thế nào ah.rnrnCháu cảm ơn bác sĩ!

nguyen thị nga

(2013/12/20 18:17)

Chào bạn,
Không biết bạn đang uống thuốc cảm Hapacol, Coldamin uống song song cùng lúc hay chỉ sử dụng một loại. Vì 2 loại thuốc này đều có thành phần hoạt chất Paracetamol, việc dùng kết hợp 2 loại thuốc giống nhau sẽ gây quá liều, có nhiều tác dụng phụ. Vì vậy bạn chị nên dùng 1 trong 2 loại. Người phải làm việc hoặc lái xe thì không nên dùng Coldamin vì có thêm thành phần Chlopheniramin có tác dụng phụ là gây buồn ngủ.
Khi bạn bị cảm, bản thân bạn cũng rất mệt mỏi, kém ăn uống cộng thêm việc dùng thuốc tây có nguồn gốc từ hóa chất tổng hợp nên thường gây bụng cồn cào, đắng miệng, khô miệng.
Do vậy thuốc tây chỉ nên dùng thời gian ngắn giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng không nên lạm dụng dùng nhiều và tự ý dùng thuốc, người bệnh cảm cúm cần tăng cường sức đề kháng bằng việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitamin C bằng các loại nước ép trái cây.
Cố gắng ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lí để giúp bệnh mau khỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan