Bệnh Khác

Chào bác sĩ,e năm nay 23 t.Tháng này em không có kinh nguyệt là do em uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Bây giờ em muốn dùng thuốc tránh thai hàng ngày liệu có hiệu quả không ạ? Cách dùng là như thế nào ạ? em cảm ơn bác sĩ ạ!

Hoàng Hoa

(2015/11/04 21:13)

Chào bạn !
Thuốc tránh thai hàng ngày có 2 loại là loại 21 và 28 viên. Nguyên tắc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đó là:
- Uống từ ngày thứ 1 của vòng kinh (ngày bắt đầu ra kinh)\n- Ngày uống 1 viên
- Vào 1 giờ nhất định
- Uống lần lượt từng viên theo mũi tên trên vỉ thuốc, ngày nào cũng vậy cho đến khi hết vỉ thuốc rồi tiếp tục sang vỉ mới nếu vẫn muốn tránh thai ( đối với loại thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên). Với loại thuốc tránh thai 21 viên / vỉ bạn cũng uống đến khi hết vỉ thuốc nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo.
- Nếu quên 1-2 viên thuốc thì có thể uống bù ngay lúc nhớ ra, viên sau đó uống đúng giờ như bình thường. Nếu có giao hợp, bạn nên dùng bao cao su cho đến khi uống hết vỉ thuốc. Nếu quên đến viên thứ 3 thì bỏ vỉ thuốc đó uống vỉ thuốc mới, coi như mới bắt đầu dùng thuốc, 7 ngày đầu tiên chưa có tác dụng, tránh giao hợp hoặc dùng bao cao su nếu giao hợp.\nHiện tại ở trường hợp của bạn đang có rối loạn kinh nguyệt, bạn cần chờ đến khi có kinh mới có thể áp dụng biện pháp dùng thuốc tránh thai hàng ngày, những ngày này nếu có giao hợp bạn nên dùng bao cao su.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Cho e hoi luoi e bi noi 1 muc ben hong luoi dau rat va rat kho chiu zay la benh j bs

Nguyen thi hoang trang

(2016/05/04 01:13)