Cơ Xương Khớp

Cho em hỏi , em năm nay 27 tuổi. Em bị gãy kín nền xương bàn 5 chân phải do đá bóng, đã được bó bột 5 tuần , hôm nay tháo bột thì thấy lưng bàn chân bị bầm tím, các ngón chân co dũi khó khăn, đứng bằng 2 chân thì không sao nhưng đi thì thấy vẫn đau ở phần ngoài mắt cá chân, nên vẫn dùng nạn. Tình trạng của em hiện giờ có vấn đề gì nghiêm trọng không, có cần bó bột lại không , vs bao lâu thì em mới có thể đi lại bình thường được... em hơi lo lắng vì bó 5 tuần mà vẫn giờ vẫn thấy đau ! cảm ơn BS

trình ngọc phong

(2015/10/31 20:29)

Chào bạn,
Theo như những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi có thể bạn bị gãy nền xương bàn số 5 của bàn chân và xương của bạn vẫn chưa liền hoàn toàn. Đây là loại gãy xương do giật đứt nghĩa là mảnh xương gãy bị giật đứt ra khỏi xương lớn. Thông thường mảnh xương này ít di lệch, nhưng trong trường hợp chấn thương mạnh miếng xương có thể di lệch xa làm khả năng liền xương kém đi. Bạn đã bó bột thì cần phải có thời gian để chân hồi phục từ từ không nên vận động quá sớm,hơn nữa khi bó bột vùng cổ chân, sau một thời gian khớp cổ chân sẽ bị cứng do bất động lâu. Do vậy sau khi bó bột cần phải tập vật lý trị liệu để phục hồi vận động của khớp cổ chân.
Trường hợp của bạn cần phải kiểm tra tại các khoa xương khớp. Dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ quyết định phẫu thuật cho bạn hay không!
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan