Da Liễu

Dạ thưa bác tay của con hay đụn nước nên da tay hay bị trốc, sức thuốc hoài không khỏi, vậy bác sĩ tư vấn cho con một vài khuyên .Con xin cảm ơn bác sĩ

phạm Văn Tỷ

(2015/10/25 17:36)

Chào con,
Da tay con hay có mụn nước, da tay hay bị tróc. Con không nói rõ các triệu chứng này như có ngứa hay không, có đau không, da bị tróc như thế nào (tróc ở những nốt mụn nước hay tróc từng miếng da). Nếu con làm những việc hay tiếp xúc nhiều với nước, nước đá... thì cũng có thể dẫn đến tình trạng này, khi đó con cần loại bỏ yếu tố này. Nếu sinh hoạt của con không phải là nguyên nhân thì có thể là một số bệnh như:
- Ghẻ ngứa: tổn thương đặc hiệu của ghẻ ngứa là các rãnh ghẻ và mụn nước, thường khu trú ở những vùng da non như kẽ ngón tay, ngón chân, cổ tay, lòng bàn tay,…có thể có thấy những vết cào gãi, chám hóa. Triệu chứng chính của bệnh là ngứa, thường về đêm, ngứa ở vùng da non và mức độ ngứa tùy thuộc vào sức chịu đựng của mỗi người... Bệnh ghẻ ngứa do ký sinh trùng gây nên và hay gặp vào mùa hè.
- Viêm da cơ địa: biểu hiện bệnh khi cấp tính là đám da đỏ ranh giới không rõ, các sẩn và đám sẩn, mụn nước tiết dịch, không có vẩy da. Da bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết. Các vết xước do gãi tạo vết chợt, bội nhiễm tụ cầu tạo các mụn mủ và vẩy tiết vàng. Bệnh thường khư trú ở trán, má, cằm, nặng hơn có thể lan ra tay, thân mình.
Để được chẩn đoán chính xác nhất, con nên đi khám bác sĩ tại cơ sở da liễu uy tín nhé!
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
bac si cho em hỏi bệnh thủy đậu có bị sốt ko a

bui thi thao

(2015/02/21 14:25)