Máu - Hệ Tạo Máu

Kính thưa Bác sĩ, Thứ ba ngày 20/10/2015 trong lúc chờ xe công ty ở trạm, em bị giật túi xách nên té bị thương ở đầu gối khá nặng. Sau đó em có sát trùng vết thương bằng povidin rồi đi làm. Tuy nhiên em không dùng gạc để băng vì sợ vết thương dính vào băng. Hôm sau, trong lúc vào bệnh viện thăm người bạn, em vô tình té ngã vào bịch rác trong bệnh viện (lúc đó chưa cột lại), và vết thương chưa lành hẳn lại bị vấy bẩn. Em lo lắng không biết như vậy có bị nhiễm trùng bệnh viện hay không? Hiện tại vết thương của em có dịch trong, chưa lành sẹo. Liệu có khả năng vi trùng vào máu, và một thời gian sau mới phát bệnh hay không? Vì em nghe nói nhiễm trùng bệnh viện rất nguy hiểm và có thể kháng thuốc nên rất lo lắng. Em nên làm các xét nghiệm gì để biết rõ có nhiễm khuẩn hay không? Mong sớm nhận được hồi đáp của bác sĩ. Em chân thành cảm ơn!

Tú Anh

(2015/10/23 16:33)

Chào bạn,
Trước tiên, bạn có chia sẻ với chúng tôi là bạn bị tổn thương đầu gối rất nặng, không biết là ngoài việc chảy máu ra thì bạn có ngã đập gối mạnh xuống đường không, vết thương hiện tại còn sưng và đau, khó đi lại không? Nếu như có các dấu hiệu trên bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra khớp gối của mình để tránh tình trạng ứ dịch, dập gân hay rách sụn.
Tiếp theo đó là các vấn đề về rác thải y tế.
Rác thải y tế có thể gây sát thương cho người bởi vật sắc nhọn như kim tiêm, dao cắt, ống thủy tinh đựng thuốc hay nước cất. Vật sắc nhọn không chỉ gây ra vết thương trên da, mà còn gây nhiễm trùng vết thương nếu chúng bị nhiễm bẩn. Nguy hiểm hơn, các rác thải y tế mang nguồn lây nhiễm bệnh tật từ các loại bệnh phẩm trong quá trình khám, chữa bệnh như máu, đờm, phân, chất tiết, bệnh phẩm sinh thiết, các tổ chức cắt bỏ... Hầu hết sự lây lan dịch bệnh (tả, lỵ...) từ các bệnh viện cũng từ rác thải y tế mà ra. Trường hợp của bạn, vết thương chưa lành, nên bạn cần phải đi kiểm tra mẫu dịch tại vết thương, xét nghiệm máu tổng quát để có thể tầm soát các bệnh liên quan.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Nhưng máu trong kim xăm đó đã khô trong 2 ngày r ạ

Nguyễn Hoàng

(2016/06/01 15:32)

Máu - Hệ Tạo Máu
Thua bac si tu nhien giua dinh đau cua chau rAt dau thj co sao k a

Minh ngan

(2014/11/23 18:03)