Tai Mũi Họng

E chào bác sĩ ! Vơ chồng e mới sinh con đầu cháu gái nặng 2kg3 .be sinh nay được 6 thág rồi .khi sinh được 4 thág thì cháu bị viêm phổi như vậy cháu đã viêm phổi 2 thág roi cháu thuòng xuyên phải tiêm khág sinh ở bênh viện giờ mỗi lần cháu đi tiểu tiện nghe toàn mùi thuốc khág sinh .cho e hỏi cháu sử dụng thuốc khág sinh nhiều thế sàu này cháu có ảnh hưởng gì không ah ?? Mong đươc sự tự vấn của bác si e chân thanh cam on bac nhiều ah

nguyễn bá khanh

(2015/10/22 08:44)

Chào bạn,
Rõ ràng kháng sinh gây ra nhiều tác dụng phụ khi sử dụng kéo dài, tùy mỗi loại kháng sinh mà tác dụng phụ khác nhau. Tác dụng phụ nhờn thuốc, gây mất men đường tiêu hóa, ảnh hưởng chức năng gan thận là tác dụng hay gặp nhất. Vì vậy kháng sinh cần được chỉ định của bs, không tự tiện dùng.
lựa chọn so sánh giữa mục tiêu điều trị bệnh và tác dụng phụ thì điều trị cần phải được ưu tiên hơn, vấn đề là bs sẽ lựa chọn thuốc nào ít tác dụng phụ nhất cho bé. Trường hợp của cháu nhà đang được theo dõi điều trị từ bs, vì vậy bạn không nên quá quan tâm, tập trung điều trị khỏi hoàn toàn cho cháu để hạn chế tái phát.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan