Tai Mũi Họng

bác sĩ cho em hỏi triệu chứng thỉnh thoảng ho dồn dập không kìm được kèm theo có khi ho ứa nước ra miệng và buồn nôn nhưng không nôn đuơc em bị 2 tuần nay rồi mong bác sĩ tư vấn xem đó là tiệu chứng bệnh gì và cách điều trị em cảm ơn

tham

(2013/07/24 19:28)

Chào bạn,
Ho là một phản ứng của cơ thể để tống những dị vật ra khỏi miệng, do vậy thường triệu chứng ho xuất hiện ở bệnh nhân viêm họng, viêm amidan, viêm xoang, viêm dạ dày, khói bụi,..
Do vậy ở người bình thường vẫn thỉnh thoảng có những cơn ho là chuyện bình thường, nhưng nếu ho kéo dài, ho khan kèm theo các triệu chứng như đau họng, có đàm thì là dấu hiệu quả viêm đường hô hấp.
Trong một số trường hợp bệnh nhân bị đau dạ dày, hay có tình trạng chảy nước miếng trong nếu có cơn ho đi kèm thì thường sẽ thêm biểu hiện chảy nước, nếu cơn ho mạnh và lâu thì gây kích thích ruột gây nôn.
Đối với trường hợp bạn, chưa có dấu hiệu rõ ràng của các bệnh viêm đường hô hấp hay dạ dày nên bạn cứ theo dõi thêm một thời gian, nếu có tái đi tái lại thì cần đến chuyên khoa tiêu hóa và hô hấp kiểm tra điều trị thì bệnh sẽ được cải thiện. Trong thời gian này, bạn nên vệ sinh mũi họng sạch sẽ bằng cách dùng nước muối loãng việc súc mũi họng ngày 2 lần để loại bỏ bụi bẩn, nhầy có trong họng.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan