Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. E và chồng lấy nhau dc 4 năm rồi. 2 vợ chồng rất muốn sinh con, vì chồng e là con trai 1 nên e muốn sinh con trai nhg chồng e nói con nào cũng dc . miễn là có e bé nên e nuôi hy vọng có con. Vòng kinh của e ko đc đều nên e thể bt chính xác ngày rụng trứng.theo kính nghiệm của mẹ e thì sau khi e hết sạch kinh khoảng 1 đến 2 ngày thi đó là ngày rụng trứng. Vậy theo bác si điều đó có đúng ko ạ? ?? Theo e nghĩ cách đó là dễ nhất.

Tuấn Linh

(2015/10/20 13:19)

Chào bạn,
Vợ chồng bạn đã cưới được 4 năm, có quan hệ tình dục bình thường và không sử dụng biện pháp ngừa thai nào nhưng chưa có thai thì có thể nói là các bạn đang bị hiếm muộn
\nNói chung, khoảng 30% trường hợp nguyên nhân hiếm muộn là hoàn toàn do chồng, 30% nguyên nhân do vợ và phần còn lại là do nguyên nhân từ cả hai vợ chồng.

Các nguyên nhân hiếm muộn thường gặp ở phụ nữ gồm: tắc vòi trứng, không rụng trứng hay rụng trứng không đều, bệnh lạc nội mạc tử cung, bệnh u xơ tử cung...

Các nguyên nhân hiếm muộn thường gặp ở nam giới có thể bao gồm: không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu, tinh trùng bị dị dạng. Các vấn đề này có thể được chẩn đoán khi làm xét nghiệm về tinh dịch (thường gọi là tinh dịch đồ hoặc phân tích tinh dịch). Ngoài ra, nam giới có thể hiếm muộn do bị bất lực, xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược dòng (tinh dịch không được phóng ra ngoài, mà chảy ngược vào bàng quang, sau đó được đi tiểu ra ngoài).

Trong một số trường hợp, cả hai vợ chồng đều bình thường về sức khỏe sinh sản nhưng môi trường âm đạo lại không "thân thiện " với tinh dịch nên sau khi xuất tinh, tinh trùng không sống được lâu trong âm đạo mà bị chết trước khi kịp thụ tinh. Trường hợp này thường được chẩn đoán bằng xét nghiệm sau giao hợp: bác sĩ sẽ lấy chất nhầy ở cổ tử cung người vợ vài giờ sau giao hợp để xem sự di động và khả năng sống của tinh trùng như thế nào.

Ngoài ra, cũng có trường hợp môi trường âm đạo của người phụ nữ có tính axit hoặc tính kiềm quá cao khiến tinh trùng không thích nghi được. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ hướng dẫn người phụ nữ những cách đơn giản để làm giảm tính kiềm hoặc tính axit, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng sống và di chuyển vào đường sinh dục nữ để thụ tinh.

Vì vậy, bạn đừng chần chừ nữa mà nên đi khám sớm nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan