Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ, cháu đi khám ở trường thì người ta bảo là bị giảm tiểu cầu crnn. Cho cháu hỏi là bệnh có nguy hiểm không và có được vận động mạnh như chạy bền ở trường không ạ. Cháu cảm ơn

nguyễn việt

(2015/10/19 23:26)

Chào em,
Xuất huyết giảm tiểu cầu là triệu chứng xuất huyết có liên quan đến tiểu cầu ở máu ngoại vi bị phá hủy quá nhiều do nguyên nhân miễn dịch. Vì chưa xác định được kháng thể nên gọi gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu chưa rõ nguyên nhân ( XHGTC CRNN). Em không nói rõ là do có những dấu hiệu gì bất thường khiến phải đi khám bệnh? Kết quả XN máu và tủy đồ như thế nào?... và em có những bệnh lý gì liên quan không?
Tăng tiểu cầu là một bệnh lý rối loạn về số lượng có hay không có kèm rối loạn chất lượng tiểu cầu, có 2 dạng là tăng tiểu cầu nguyên phát và thứ phát. Dù là dạng gì thì triệu chứng thường là nhẹ hay đôi khi không có biểu hiện gì, trừ trường hợp nặng và có biểu hiện của xuất huyết hay biểu hiện của huyết khối. Các bác sĩ chuẩn đoán em là giảm tiểu cầu chưa rõ nguyên nhân. Biện pháp điều trị là theo dõi các dấu hiệu bất thường (nếu có), uống thuốc theo toa BS chuyên khoa đúng và đủ, kiểm soát tốt các nguy cơ kèm theo nếu có..
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan