Máu - Hệ Tạo Máu

cháu 24 tuổi. cháu cứ cảm giác mệt mỏi. như mất năng lượng mặc dù vừa ăn xong. cháu bị huyet áp thấp bình thường cháu dc 87. xin hỏi bác sĩ có phải bị bệnh thiếu máu k ạ

nguyễn thị phượng

(2015/12/05 05:44)

Chào bạn,
Huyết áp làchỉ số dùng đo áp lực trong lòng động mạch vào kỳ tim bóp(huyết áp tâm thu) và vào kỳ tim nghỉ (huyết áp tâm trương).
Trị số huyết áp bình thường của người lớn là 120/80 mmHg (tâm thu/tâm trương) hoặc thấp hơn. Huyết áp của một người không phải luôn cố định, nó có thể thay đổi theo vị trí cơ thể, nhịp thở, mức độ stress, hoạt động thể lực, chế độ ăn, thời điểm trong ngày...
Huyết áp cao: Khi huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên thì chần đoán là cao huyết áp.\nTiền cao huyết áp: Giá trị nằm giữa huyết áp bình thường và cao huyết áp (Huyết áp tâm thu từ 120-139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80-89 mmHg) thì được gọi là tiền cao huyết áp\nHuyết áp thấp: Hạ huyết áp (huyết áp thấp) được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu dưới 90 mmHg hoặc giảm 25 mmHg so với bình thường.
Với trường hợp của bạn, để tránh tình trạng mệt mỏi, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình, và nên đi kiểm tra để tầm soát được bệnh nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tôi đã dùng thuốc varvaricofix được 7 ngày mà sao không thấy tác dụng gì cả ?

Nguyễn Thị Duyên

(2015/12/31 05:25)