Sản Phụ Khoa

Em bị trễ kinh 2 ngày, thử que thì hiện lên 2 vạch. 2 ngày sau em bị nóng sốt, sỗ mũi, có uống nước quýt, chườm nước ấm, uống trà gừng nhưng vẫn không hạ sốt. Ngày sau em đi khám bác sĩ thì bác sĩ nói em sốt 38.8 độ, chỉ mới có dấu hiệu có thai qua que thử, DAP 51mm và cho thuốc uống 2 ngày gồm Paracetamol 0.5g,talfast, calcum. Em về 4 ngày sau vẫn còn bị nóng sốt, sỗ mũi, nhiệt độ cơ thể buổi tối là tăng lên và đo là toàn 38.2 độ. Vì thế em đi khám bác sĩ khác thì kết quả siêu âm là DAP 55mm, 1 túi thai trong lòng tử cung, thai 5 tuần (sau 9 ngày trễ kinh) chưa có phôi thai và do bị cảm nên thai bị yếu. Chuyên gia cho e hỏi kết luận thai 5 tuần tuổi có chính xác không? Em bị cảm sốt như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không? Nếu có thai nhi sẽ bị gì ạ?

Lâm Tiên

(2015/09/30 22:38)

Chào bạn,
Sốt trong thời gian mang thai có thể do nhiều nguyên nhân liên quan đến bệnh lý gây ra, như nhiễm siêu vi lúc bắt đầu có thai, bị lây nhiễm trong thời kì mang thai, nhiễm khuẩn do viêm bể thận, viêm nhau, màng ối… và nhiễm viêm gan siêu vi B… Hoặc cũng có thể do thay đổi cơ thể không kịp phản ứng với thay đổi thời tiết, nhiệt độ. Cho dù nguyên nhân dẫn đến sốt là gì thì thai phụ cũng cần hết sức chú ý. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, sốt nhẹ có thể chưa gây ảnh hưởng gì đến thai nhi nhưng nếu sốt cao trên 39,5 độ C có thể làm tổn hại đến tính mạng của em bé trong bụng mẹ. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, sốt nhẹ có thể chưa gây ảnh hưởng gì đến thai nhi nhưng nếu sốt cao trên 39,5 độ C có thể làm tổn hại đến tính mạng của em bé trong bụng mẹ.
Trong thời gian mang thai, vì sức khỏe của thai nhi mà người mẹ không được dùng một số loại thuốc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, để bảo đảm sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, các bác sĩ vẫn kê những đơn thuốc cần thiết và ít ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nhất có thể.
Trường hợp của bạn vẫn nên khám và tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
Về tuổi thai thì cách tính tuổi thai theo chu kỳ kinh nguyệt thì bạn trễ kinh 1 tuần nên tuổi thai sẽ là 5 tuần là hoàn toàn phù hợp bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan