Da Liễu

Cháu chào bác sĩ. Cháu năm nay 16t. Cháu hay bị dị ứng nổi mề đay. Bị nhiều năm nay rồi ạ. Nhưng mấy hôm nay cháu thấy rất lạ. Gãi vào da chỗ nào thì chỗ thấy nổi mần đỏ. Nhiều nốt đỏ li ti như đầu kim ạ. Nổi 1 vệt dài toà nốt đỏ li ti như đầu kim ạ. Cháu thủ dâm cách đây 1 năm rồi ạ. Cho cháu hỏi phát ban như vậy có phải biểu hiện của hiv k ạ. Cháu chỉ cần gãi nhẹ là nốt đỏ li ti trên da bắt đầu hiện ạ hay là thiếu vitamin c ạ.

Nguyễn Quang Bách

(2016/03/04 05:29)

Chào cháu,
Cháu bị dị ứng nổi mề đay đã nhiều năm nay. Gần đây gãi vào chỗ da nào thì chỗ da ấy nổi mẩn đỏ, có thể là do da cháu đã nhạy cảm hơn với các kích thích từ bên ngoài và dễ phản ứng khi có tác động (gãi). Cháu không cần lo lắng quá nhé!
HIV lây nhiễm qua 3 con đường chính: lây truyền qua máu, quan hệ tình dục không an toàn và từ mẹ sang con. Nếu cháu không có tiếp xúc với nguồn nhiễm HIV qua 3 con đường này thì cháu không cần lo lắng về việc mắc bệnh này.
Với trường hợp của cháu, cháu cũng nên đi khám bác sĩ để bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh, kê thuốc điều trị và có những lời khuyên cụ thể cho cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan