Da Liễu

2,3 hôm trước e thấy khóe môi bị rát,cứ há ra là rát,e nghĩ do thời tiết hanh khô nên nó bị nứt nẻ, hoặc là bị loét miệng thông thường,vì trc đây e cũng đã bị,vậy nên em đã thoa thuốc trị nứt nẻ,nhưng hôm nay dậy em thấy phần môi trong gần khóe miệng bị sưng lên,e không thấy nhức,chỗ khóe miệng vẫn rát khi e há,và giờ e ăn uống rất khó,mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ

Đỗ Giao Linh

(2015/12/21 20:48)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có thể em đang bị herpes.
Môi bị rộp khi bệnh nhân bị nhiễm virus herpes. Một khi bạn đã nhiễm virus thì nó sẽ không bao giờ rời khỏi cơ thể của bạn. Nếu hiện tượng giộp môi cứ tái diễn, đó thường là dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của bạn đang có vấn đề. Môi rộp cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống không đầy đủ. Nếu có vết rộp nào xuất hiện trong hơn 15 ngày thì bạn nên đến gặp bác sĩ kiểm tra.
Một cảm giác nóng rát trên môi có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của một đợt bùng phát virus herpes, gây lở loét. Trong khoảng 24 giờ, mụn nước có thể bắt đầu xuất hiện phía trên và xung quanh môi, gây đau đớn, và sau một vài ngày, những nốt mụn này có thể vỡ và rò rỉ dịch gây lây lan. Trong trường hợp này, tránh chạm vào những vết loét, hôn nhau hoặc thậm chí chia sẻ xà phòng, hoặc son môi.
Nếu em thấy xuất hiện mụn nước ở vùng khóe môi hay trên môi, khả năng cao là em bị herpes. Trong trường hợp này, em có thể bôi gel Su bạc để trị virus. Còn nếu nó không xuất hiện mụn nước thì có thể là một bệnh khác. Em nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Chau muon hoi cong dung cua thuoc boi salixilix 5%

dao tuyer

(2015/10/28 05:59)