Thần Kinh

Chào bác sĩ, em tên Sơn, đang học đại học bách khoa. Từ nửa năm ngoái tới giờ em bị chứng buồn ngủ cả ngày, cứ lên lớp là không thể nào cưỡng lại được giấc ngủ cho dù có ngủ đủ 6h một ngày. Cho đến bây giờ thì vẫn chưa thể hết được. dạo này sau cơn ngủ ngày dậy tầm 8-9h sáng, em bị đau đầu, chóng mặt không thể nào tập trung học gì được. Cứ nhìn vào sách vở chừng 15-20p là cơn buồn ngủ kéo đến, em ngủ thì phải mất 1-2h sau mới dậy được. Hiện giờ em không thể học được gì, em mong bác sĩ tư vấn giúp em trong thời gian sớm nhất ạ. Em có đi khám ở Bv đa khoa quận, nhưng uống thuốc không hiệu quả. Hằng ngày vẫn tập thể thao, tập gym đều đặn, ăn uống đầy đủ. Và cho em hỏi thêm nữa là bệnh loạn khớp thái dương hàm có chữa được không ạ, em bị hơn 1 năm nay có đi khám bác sĩ bảo không thể chữa tận gốc được, khi nào đau thì mới uống thuốc. Em ăn bất cứ thứ gì cũng nghe tiếng lục cục khó chịu lắm ạ.

Phạm Sơn

(2015/09/30 18:12)

Chào bạn,
Buồn ngủ có thể do nhiều nguyên nhân, có thể là do thiếu ngủ, căng thẳng thần kinh, do ăn ít hoặc vẫn ăn nhiều nhưng ăn những loại thực phẩm nghèo chất dinh dưỡng nhưng phổ biến hơn là do các bệnh lí mạn tính như thiếu máu, huyết áp thấp, do uống ít nước, nhiễm trùng, suy giảm tuyến giáp, tiểu đường, bệnh tâm lí như trầm cảm, suy nhược thần kinh, bệnh về tim mạch; việc tìm nguyên nhân cụ thể sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả. Nếu bạn đã đi thăm khám và được điều trị nhưng không thấy khỏi thì nên xem xét lại thời gian nghỉ ngơi, nên sắp xếp lại bằng cách lên giường đi ngủ sớm, không thức khuya và dậy muộn, hạn chế sử dụng quá nhiều thời gian trước máy vi tính, có thể tập thêm yoga, thiền để cân bằng lại tinh thần. Nếu vẫn không đỡ sau khi quyết tâm rèn luyện, bạn nên tới khám ở các bệnh viện tuyến trên để tìm chính xác nguyên nhân và có hướng xử trí kịp thời.
Về bệnh loạn khớp hàm, bạn nên tới khám ở những bệnh viện chuyên khoa như bệnh viện răng hàm mặt. Việc điều trị chỉ được thực hiện khi có chẩn đoán chính xác, nếu là nguyên nhân là do răng lệch lạc thì phải chỉnh lại răng, nếu là do mất răng gây giảm hiệu xuất nhai thì phải làm lại hàm giả, nếu là do tư thế sai thì phải chỉnh sửa lại tư thế, nếu là do nguyên nhân toàn thân như rối loạn hóc môn hay thiếu các yếu tố vi lượng thì ta phải bổ sung. Tóm lại việc điều trị thành công phụ thuộc vào việc bác sĩ điều trị có tìm được nguyên nhân hay không.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan