Da Liễu

E bị nổi mụn ở chân nhìn rất sần, nó nằm trong lỗ chân lông nặn ra thì có cùi như mụn vậy đó. E không biết là bị gì nữa. Xin bs tư vấn giúp e và chỉ e thuốc nào để hết. Bị như vậy e không tự tin chút nào hết. E cám ơn

Nguyễn ngọc hiền

(2015/09/30 19:11)

Chào em,
Theo như những gì em miêu tả thì em đang bị viêm nang lông. Bệnh viêm nang lông hay còn gọi là viêm lỗ chân lông là bệnh ngoài da, biểu hiện bằng những nốt sần, viêm đỏ, và sợi lông cuộn bên trong, gây ngứa ở vùng chân lông. Viêm nang lông thường tập trung ở bắp chân, tay, đùi, mông, nách.
Nguyên nhân có thể là:
- Do vi khuẩn liên cầu hoặc tụ cầu, nấm, vi rút, ký sinh vật trú ngụ ở nang lông.
- Do dị ứng (uống thuốc hoặc bôi thuốc), dùng các chất tẩy rửa quá mạnh.
- Do cạo lông, nhổ lông và vệ sinh không đúng cách sau khi cạo, nhổ lông khiến chân lông bị nhiễm trùng gây ra tình trạng viêm nhiễm.
- Do tăng tiết bã nhờn của da gây bít nang lông.
- Lớp tế bào chết trên da quá dày, bị dày sừng làm cho lông không mọc được lên, mọc cuộn tròn ở dưới da.
Bệnh viêm nang lông có thể gặp ở cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Khi viêm nang lông ở mức độ nông nếu không được chữa trị kịp thời sẽ viêm ở mức độ sâu hơn trở thành mụn đinh và biến chứng của nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
Em nên đi khám tại cơ sở y tế để được kiểm tra xem có chính xác là viêm nang lông không nhé, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị cho trường hợp của em.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan