Sản Phụ Khoa

Chào bs! Cháu là nữ, 18 tuổi. 4 tháng trước, cháu đi siêu âm đầu dò âm đạo vào ngày thứ 20 của chu kỳ, bs nói cháu mắc hội chứng buồng trứng đa nang và kq là: Niêm mạc tử cung: 8.7mm Buồng trứng 2 bên có nhiều nang cùng lứa tuổi 6-8mm Gần 1tháng sau cháu đi siêu âm ở địa điểm khác, bs đó cũng nói buồng trứng của cháu có nang, trứng lép. Cháu và bạn trai cháu đã có quan hệ tình dục với nhau hơn 1 năm nay, chỉ dùng bcs không dùng các loại thuốc tránh thai. Mới đây phát hiện ra tình trạng của mình cháu cũng khá lo lắng. Chưa lấy nhau nên cháu không biết phải điều trị thế nào bây giờ. Cháu rất sợ tình trạng của buồng trứng ngày càng nghiêm trọng đi. Khoảng 1 năm nữa chúng cháu mới có thể kết hôn. Cháu thì rất muốn sang năm âm lịch tới 2 đứa tiến hành chuyện có con dần là vừa vì bạn trai cháu đã trưởng thành rồi, 26t. Cháu thì nghĩ rằng lo chuyện có con với nhau càng sớm sẽ càng có lợi cho cháu hơn nhưng gia đình cháu lại chẳng hiểu cho nỗi lo của cháu, cứ nói rằng như cháu chẳng làm sao cả, con cái là do may mắn, cố cũng chẳng ích gì. Xin bs cho cháu vài lời khuyên? Suy nghĩ nên lo chuyện con cái sớm của cháu có đúng không ạ? Tình hình như của cháu thì sao, cháu nên thăm khám và tác động ntn để cải thiện sức khỏe của mình. Cháu cảm ơn.

Trần ngọc hân

(2015/09/29 06:00)

Chào bạn,
Buồng trứng đa nang (đa nang buồng trứng) – viết tắt là PCOS (polycystic ovarian syndrome) là hiện tượng thường gặp ở những phụ nữ trẻ, thường là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Trong quá trình rụng trứng, một vài trứng phát triển trong những nang (nang là những túi nhỏ chức đầy dịch lỏng) và không rời ra mà hình thành và phát triển to lên ngay trong tử cung, tạo thành đa nang buồng trứng.
Buồng trứng đa nang xuất hiện là do sự mất cân bằng nội tiết của phụ nữ. Khi đó, buồng trứng của người phụ nữ sản xuất ra androgen nhiều hơn bình thường. Nồng độ nội tiết tố cao sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển và phóng thích noãn. Bệnh này cũng có thể di truyền trong gia đình.
Ảnh hưởng lớn nhất của bệnh buồng trứng đa nang là ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt và khả năng sinh sản của chị em.
Những người bị buồng trứng đa nang thường sẽ không có sự rụng trứng đều đặn, vì vậy nó cũng ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, khiến chu kì kinh nguyệt có thể nhanh hoặc chậm tùy tháng. Chu kì kinh nguyệt không đều, rối loạn rụng trứng dẫn đến việc cản trở hoặc không thể thụ thai... Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hiếm muộn, thậm chí vô sinh ở nhiều cặp vợ chồng.
Còn đối với các bạn gái chưa có gia đình, đơn giản nhất vẫn là dùng thuốc viên ngừa thai phối hợp nhằm duy trì kinh nguyệt điều hòa, làm giảm các triệu chứng nam hóa và để bảo vệ lớp vỏ buồng trứng không bị xơ chai.
Thường bạn có thể được dùng thuốc tránh thai 3-6 tháng, sau đó sẽ được khám và đánh giá lại xem có cần tiếp tục nữa hay không. Vì vậy bạn nên đến kiểm tra theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị để được hướng dẫn cụ thể hơn.
Bệnh đa nang buồng trứng theo y học cổ truyền, căn cứ vào triệu chứng và nguyên nhân bệnh lý thì hội chứng buồng trứng đa nang liên quan đến can huyết nhiệt, thận âm khí hư sinh ra nội nhiệt. Do vậy, để điều trị hội chứng này, người bệnh cần dùng các bài thuốc bổ thận, bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt.
bạn có thể sử dụng sản phẩm Nga phu khang để hỗ trơ quá trình điều trị. Nga Phu Khang với thành phần trính là cây Trinh nữ hoàng cung từ kinh nghiệm dân gian và qua nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe phụ nữ với vai trò tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa miễn dịch của cơ thể, chống oxy hóa, kháng khuẩn, từ đó, tăng cường sức khỏe của buồng trứng và tử cung, ổn định nội tiết, giúp điều hòa kinh nguyệt và hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, tăng khả năng mang thai cho người bệnh
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan