Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Cháu phá thai đến nay đã đuợc hơn 2tuần nhưng tự nhiên dạo này khi cháu bóp mạnh vào vú lại có nước màu đục và dính dính chảy ra.Bác sĩ cho cháu hỏi nước đấy là gì?có ảnh hưởng gì không?Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyen Thuy Huyen

(2014/10/26 20:00)

Chào em gái!
Khi có thai thi tuyến vú phát triển nên sau khi nạo thai, nồng độ hormon giảm nhanh, tuyến sữa đang phát triển mạnh bị ngưng lại, không sinh trưởng tiếp nữa, vì thế có hiện tượng tiết sữa nhưng hiện tượng này sẽ giảm dần.
Tôi không biết là sau khi phá thai em có được bác sĩ cho dùng thuốc tránh thai không? Vì đó cũng là một nguyên nhân khiến ngực em tiết sữa. Em có thể chườm ấm vào vùng ngực từ 15-20 phút mỗi ngày để giảm hiện tượng căng tức ngực và lưu ý là không nặn hay kích thích vào vùng ngực, nhất là đầu vú để giảm hiện tượng tiết sữa, chú ý vệ sinh đầu núm vú để tránh hiện tượng viêm nhiễm .
Cũng đã được hai tuần sau khi nạo thai, em nên quay lại bệnh viện kiểm tra xem sức khỏe đã ổn định chưa, còn sót rau, sót dịch gì hay không? Trong thời gian này em nên ăn uống thật tốt và nghỉ ngơi điều độ thì sức khỏe sẽ hồi phục nhanh thôi.
Chúc em luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan