Sản Phụ Khoa

Chao bac si khi e dang co kinh nhung em qh vay co anh huong gi toi sau nay khong bac si

Trần Lê Thanh Hằng

(2015/09/26 17:27)

Chào bạn,
Vào những ngày có kinh, lỗ cổ tử cung mở ra (để máu kinh thoát ra từ lòng tử cung). Ống sinh dục lúc này sẽ thông từ âm đạo - cổ tử cung - lòng tử cung. Như vậy, nếu có viêm nhiễm đường sinh dục, tình trạng viêm nhiễm sẽ lây lan rất dễ dàng vào lòng tử cung. Thông thường khi không có kinh, có cơ chế bảo vệ nhằm tránh lây viêm nhiễm từ vùng bên dưới vào lòng tử cung, một trong các cơ chế bảo vệ là sự đóng kín của lỗ cổ tử cung. Viêm nhiễm lòng tử cung là tình trạng viêm nhiễm nặng, cần điều trị tích cực, có thể để lại di chứng làm ảnh hưởng khả năng mang thai. Hơn nữa, khi hành kinh, máu kinh cũng là môi trường tốt khiến phát triển các mầm bệnh.
Ngoài ra, vào những ngày hành kinh, người phụ nữ thường mệt mỏi, đau bụng dưới hay đau lưng, sẽ kém hứng thú trong việc quan hệ. Tình trạng có máu kinh trong đường sinh dục, đôi khi cũng là điều phiền toái, đại khái như hơi kém thẩm mỹ...
Việc bạn cùng với bạn trai đã quan hệ trong những ngày cuối của đợt hành kinh, nếu không gây gì phản cảm cho hai bạn, bạn nam không đang mắc các bệnh lây qua đường tình dục, bạn nữ không có tình trạng đau bụng dưới hay ra máu dây dưa hoặc huyết trắng có mùi khó chịu, thì các bạn có thể an tâm. Mong các bạn cẩn thận cho những lần sau.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan