Sản Phụ Khoa

Chào BS, cho tôi hỏi, khi nào thì cần thụ tinh trong ống nghiệm? Tôi năm nay 29 tuổi (1986), chồng tôi 30 tuổi (1985). Tôi có thai đứa đầu sau khi cưới khoảng 3 tháng,tuy nhiên do không cẩn thận nên tôi bị động thai và sảy vào khoảng tuần thứ 11 của thai kỳ. Hiện nay kinh nguyệt của tôi đều đặn và hoàn toàn khỏe mạnh, tôi đang rất mong được làm mẹ. Tôi mới thả được 1 tháng sau sảy thai, nhưng tôi lo lắng không biết việc sảy thai vừa rồi có ảnh hưởng gì đến khả năng thụ thai của chúng tôi hay không? Và trong trường hợp nào thì tôi nên đến Từ Dũ để thụ tinh nhân tạo? Cảm ơn BS nhiều.

Lê Tươi

(2015/09/23 17:52)

Chào bạn,
Có khá nhiều nguyên nhân gây nên sẩy thai như bất thường nhiễm sắc thể, thiểu năng hoàng thể thai kỳ, bệnh tự miễn, bệnh rối loạn về nội tiết, tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc…và hơn 25% vẫn chưa rõ nguyên nhân.
Tình trạng sẩy thai có thể lập lại. Để chuẩn bị cho thai kỳ sau được tốt hơn, hai vợ chồng bạn nên khám sức khỏe tổng quát, bạn cần khám phụ khoa, dùng axit folic mỗi ngày, tiêm ngừa các bệnh cần thiết trước khi mang thai: sởi - quai bị - rubella, thủy đậu, viêm gan B. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các bước kể trên, vợ chồng bạn có thể để thai được bạn ạ.
Nếu vợ chồng bạn không gặp trở ngại hay bệnh lý thì 2 bạn sẽ để thụ thai tự nhiên bạn nhé
Chúc hai bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bác cho cháu hỏi :xuất tinh nhiều có gây bệnh HIV không ạ?

Nguyễn Văn Trưởng

(2016/04/02 18:04)