Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, năm nay tôi 26 tuổi, chưa có gia đình. tôi có một số dấu hiệu của bệnh ưng thư tử cung và tôi cũng nghe nói là bệnh ưng thư tử cung hay gặp ở người mãn kinh, vậy ở độ tuổi của tôi có thể bị hay không? cảm ơn bác sĩ

phuong lai

(2013/11/06 23:05)

Chào bạn,
Ung thư tử cung gặp ở mọi lứa tuổi từ dậy thì trở lên, tuy nhiên gặp nhiều ở đối tượng:
- Phụ nữ độ tuổi 35-50 dễ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.
- Phụ nữ có 5 con trở lên có nguy cơ mắc bệnh cao
- Những phụ nữ có hoạt động tình dục trước 17 tuổi và có nhiều bạn tình.\n - Những người có tiền sử mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục do virut papilloma hoặc herpes.
\nCác dấu hiệu thường dưới đây sẽ cảnh báo giúp bạn phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh:
Giai đoạn tiền ung thư thường không có triệu chứng. Sau đó có thể xuất hiện các triệu chứng:\n - Huyết trắng dai dẳng, có mùi hôi hoặc có vấy một chút máu\n - Chảy máu bất thường trong âm đạo\n - Bạn bị chảy máu bất thường trong chu kì kinh nguyệt bình thường\n - Chảy máu sau khi quan hệ tình dục, thụt rửa hoặc khám bệnh\n - Chảy máu trong suốt thời gian dài, rong kinh\n - Chảy máu nhiều sau thời kì mãn kinh\n - Vùng xương chậu thường xuyên có cảm giác đau\n - Cảm giác đau sau khi làm “chuyện ấy”\n Khi bệnh nặng, có chảy dịch nhiều lẫn máu từ âm đạo, kèm với đau nhức vùng lưng, vùng chậu hoặc ở chân. Ở giai đoạn muộn, bệnh nhân bị vô niệu do ung thư chèn ép vào hai niệu quản.
Để biết chính xác mình có bị ung thư hay không bạn cần phải được làm sinh thiết tế bào, xét nghiệm này đơn giản và chi phí không cao vì vậy tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để được kiểm tra và diều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan