Sản Phụ Khoa

cháu chào bác sỹ! vợ chồng cháu lấy nhau gần 4 năm nhưng chưa có con, vừa rồi cháu ị viêm lộ tuyến CTC 1,5cm và đã đốt điiện, vậy cháu phải kiêng trong bao lâu mới dc mang thai ạ? trong thời gian kiêng thì chồng cháu xuất tinh ngoài thì có sao không BS? xin bác sỹ cho cháu lời khuyên. Cháu cảm ơn bác sỹ nhiều ạ

Thùy Linh

(2015/07/21 21:52)

Chào em!
Sau khi đã đốt lộ tuyến cổ tử cung, tất cả trường hợp bắt buộc phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng, bởi vì sau khi đốt lộ tuyến, cổ tử cung bị tổn thương, có một số phỏng nước và ra dịch trong 1-2 tuần đầu, vì vậy cần kiêng quan hệ để tránh bội nhiễm và để vết đốt lành hẳn thì mới nên quan hệ. nếu em kiêng được đến 2 tháng thì tốt, còn nếu đã được 1,5 tháng em quan hệ thì cũng không vấn đề gì cả, em yên tâm và không phải lo lắng quá nhé. Để đảm bảo thì em nên tái khám phụ khoa lại một lần để bác sỹ kiểm tra cho em xem có vấn đề gì sau khi đốt lộ tuyến không, sau đó em có thể yên tâm hơn trong quan hệ tình dục.
Nếu sau khi em điều trị xong tình trạng viêm này và kiểm tra cổ tử cung đã lành hoàn toàn rồi thì em đã có thể mang thai.
Em nên kiểm tra sức khỏe tổng thể trước khi mang thai em có thể kết hợp khám trong lần khám phụ khoa đợt tới và chỉ nên có thai khi điều trị viêm nhiễm đã khỏi hoàn toàn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và thai.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ ơi,2 tháng rùi cháu chưa có kinh nguyệt lại,cháu bị bệnh sao vậy bác sĩ?

Nguyễn Thị Hồng Hương

(2013/12/13 14:09)