Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em là nữ, năm nay 24 tuổi. Em thường gặp 2 vấn đề sau: 1- Em thường mặc đồ lót cotton, một ngày thay 2 cái, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, chu kì kinh nguyệt đều, trước mỗi chu khì khoảng 1 tuần em thường ra khí hư màu trắng ko màu ko mùi bình thường, vì đi làm nên em thường giặt đồ sau 24 tiếng( tức là tối thay rồi tối hôm sau giặt) nhưng sau khi thay ra thì đến tối hôn sau đáy quần lót của em lại hay xuất hiện màu xanh hoặc đỏ đốm,xả vào nước thì nó tan ra nhưng vẫn còn mờ mờ, nên em thường phải vứt đi. 2- đáy quần lót của em thường có vết thủng nhỏ (ngay vị trí âm đạo) dù là mới mua dc 1 tuần.Em thường gặp 2 vấn đề này vào tuần thứ 3 của chu kì kinh nguyệt, khi mà khí hư báo chu kì săp bắt đầu.Vậy bác sĩ cho em hỏi 1) có phải khí hư ở đáy quần tiếp xúc vs không khí lâu nên đổi màu? 2) có phải do axit trong khí hư làm quần lót bị thủng ko ạ? Rất mong giải đap của bác sĩ. Em chân thành cảm ơn.

thanh nhàn

(2014/09/04 03:18)

Chào bạn,
Khi gần đến ngày kinh nguyệt thường ra huyết trắng sinh lý, có mầu trăng trong, không có mùi hôi tanh và lượng huyết thường nhiều hơn mọi ngày.
Nếu có hiện tượng ngứa, có mùi hôi tanh, có mầu vàng đặc sệt hoặc xanh… là do bị nhiễm nấm men âm đạo. Nguyên nhân dẫn tới việc nhiễm nấm là do vệ sinh không sạch sẽ, sử dụng thuốc tránh thai, bệnh lý như tiểu đường, và hệ thống miễn dịch bị suy yếu...
Hiện tượng khí hư biến đổi màu trên quần nhỏ đó có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Bạn cần đi khám để được kiểm tra và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan