Sản Phụ Khoa

Ngày thứ 14 của kỳ kinh nguyệt, tôi có đi theo dõi trứng. Kết quả là buồng trứng trái có nang kích thước 18x15mm, niêm mạc tử cung 8mm. Hỏi trứng sẽ rụng khi nào?

Nguyễn ánh Hồng

(2015/09/18 22:15)

Chào bạn,
Ở mỗi người phụ nữ thì mỗi tháng ở một bên buồng trứng sẽ có một quả trứng phát triển vượt trội và phóng noãn và giữa chu kỳ. Tuy nhiên sự rụng trứng lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố và người ta chỉ xác định được khoảng thời gian trứng rụng chứ không thể xác đinh được thời điểm trứng rụng em ạ
Trên lý thuyết thì mỗi ngày nang trứng sẽ lớn được 2mm và nó sẽ rụng khi kích thước đạt trên 20mm và dưới 30mm là tốt nhất. Và trứng thường rụng vào giữ chu kỳ kinh.\nNhưng trên thực tế thì trong một năm mỗi người phụ nữ có ít nhất 1 - 2 chu kỳ mà trứng không rụng. Sự phát triển của trứng chịu ảnh hưởng của nội tiết tốt của tuyến Yên nên yếu tố tâm lý sẽ là ảnh hưởng không nhỏ đến kích thước và thời gian trứng rụng. Có khi có những vòng kinh mà trứng lớn rất tốt nhưng đến khi rụng thì nó không vỡ hẳn ra để phóng noãn mà rỉ rỉ giống như quả bóng bị xịt hơi như vậy chu kỳ đó cũng không có noãn vì noãn không thể thoát ra được.
Sau khi nang trứng phát triển đến kích thước lớn nhất sẽ có hiện tượng phóng noãn và sau khi phóng noãn sẽ để lại trên buồng trứng một sẹo hoặc nang hoàng thể...và thường bác sĩ sẽ theo dõi nang này sau vài chu kỳ kinh.
Vì vậy trường hợp của bạn cần theo dõi thêm vài chu kỳ và bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ đánh giá và tư vấn cụ thể cho bạn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan