Cơ Xương Khớp

Chào BS . em năm nay 22t và hiện tại thì em đang làm bảo vệ . Ca trực của em thất thường 12h - 24h - 36h khi thì bắt đầu 6h sáng đến 6h tối hôm sau . Nếu đêm nào em được ngủ ở nhà khi đi làm thì người khỏe hơn . Còn khi nào ngủ ở chỗ làm thì bụng em hay bị nóng người thì hơi mệt và khó chịu , ăn vào thì nhanh bị đói ( chỗ ngủ là phòng kín). Bs cho em hỏi vấn đề ở đây là do chỗ ngủ em thiếu oxi hay là do thiếu ngủ ( ngủ ở chỗ làm thì ngủ đc 4,5,6 tùy ngày) hay là do cả 2 . Và cách nào để khắc phục tình trạng nóng bụng. Và cũng do đặc thù công việc của em đứng ca 6 tiếng , em có nên thường xuyên thay giày không vì có nhiều thông tin nếu sài 1 loại giày thì chân nhanh bị mỏi tổn hại đến khớp??? Em cảm ơn

Nguyễn Văn Minh

(2015/09/15 04:50)

Chào em,
Theo như em những thông tin em cung cấp, thì đó là những vấn đề có liên quan với nhau. Giấc ngủ là một trạng thái nghỉ của cơ thể để chúng ta lấy lại sức sau những giờ hoạt động mệt mỏi. Tuy nhiên chỗ ngủ của em không tốt, không thoải mái, khiến cho chất lượng giác ngủ bị suy giảm, kèm theo đó là mệt mỏi, ăn uống cũng không ngon, điều đó có thể so sánh rõ lúc em ngủ ở nhà và ngủ ở nơi làm việc. Trường hợp này của em, chỉ cần thay đổi về không gian ngủ, em sẽ thấy thoải mái hơn, tâm lý được giải tỏa, lúc đó em sẽ thấy mình trở lại bình thường.
Về vấn đề giày, do tính chất công việc của em phải đúng nhiều, nên em cần phải lựa chọn cho mình một đôi giày không chật quá, vớ cũng là chất liệu mềm, thông thoáng. Em không cần phải thay đổi size giày. Một điều luu ý cho em là, do tính chất công việc của em là đứng nhiều, nên em cần phải đi lại, hoặc ít nhất phải ngồi, thay đổi tư thế, việc em đứng lâu sẽ dồn áp lực vào cột sống, đây mới chính là nguyên nhân khiến tổn hại đến cột sống. Ngoài ra, mỗi buổi tối về, em có thể ngâm chân và nước muối ấm, điều này sẽ giúp cho em thấy thoải mái hơn, thanh lọc cơ thể, và giúp cho em có được giấc ngủ sâu hơn!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan