Bệnh Khác

BS cho em hỏi em bị đạp đinh cách đây 1 tuần và 2-3 ngày nay cơ hàm bên phải em mỏi khi há miệng lớn là bị đau em xin hỏi bs là em đã mắt bệnh uốn ván rồi không nếu mắt bệnh thì nhẹ hay nặng em cảm ơn bs nhiều

QuocTuan

(2015/09/10 18:24)

Chào bạn!
Bệnh uốn ván thường xảy ra sau một tổn thương cấp tính như vết xước da, vết rách da, vết mổ, ...không được xử lý kịp thời, không tiêm phòng uốn ván, không giữ vệ sinh vết thương... Uốn ván có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng. Bệnh khởi phát sau chấn thương khoảng 7 ngày với các triệu chứng như co cứng cơ và có co giật. Điển hình là tăng trương lực cơ ở các cơ nhai, nuốt khó và cứng hay đau các cơ cổ, vai, lưng. Kế tiếp các cơ khác cũng bị tăng trương lực gây ra cứng bụng và cứng các cơ ở gốc chi; do co cứng liên tục các cơ mặt, tạo ra một vẻ mặt nhăn nhó hay kiểu cười khẩy, cười nhăn, co cứng cơ lưng tạo ra một tư thế lưng cong ưỡn lưng. Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân chỉ bị tình trạng cứng cơ và có một vài cơn co cứng hoặc không có cơn co cứng nào. Thể vừa có dấu hiệu cứng hàm, khó nuốt, cứng cơ và các cơn co cứng. Trường hợp nặng, bệnh nhân bị nhiều cơn kịch phát, có thể bị sốt (phần lớn không sốt). Có thể bạn đang mắc uốn ván ở thể nhẹ.
Vì vậy để tránh những tai biến nặng nề do bệnh uốn ván gây ra bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để khám và tìm nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng trên và có hướng điều trị kịp thời.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan