Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ! hiện cháu đang bị smg, nhưng khi xem thông tin bênh trên internet thì cháu không biết bệnh này có chữa được không, và chỗ nào có thể chữa được bệnh này. Cháu xin cảm ơn!

Song Chao Thung

(2014/09/08 23:37)

Chào bạn,
Sùi mào gà do virus có tên HPV (Human Papilloma virus) - vi khuẩn gây u nhú ở người và có thể xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào trong cơ quan sinh dục hoặc trong hậu môn. \n Sùi mào gà là một bệnh mà hiện nay chưa có thuốc điều trị diệt vi-rút, do vậy người bệnh có thể mang bệnh suốt đời ở tình trạng có biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng. Các phương thức điều trị sau đây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng hoặc loại trừ thương tổn mà không khỏi bệnh hoàn toàn.\n Có hai biện pháp xử lý khá phổ biến : \n • Chấm hóa chất hoặc bôi kem đặc trị (Axid trichloaxetic 80-90% hoặc dung dịch Podophylin 10-25%) lên mụn và sau đó rửa sạch. \n • Đốt lạnh bằng nitơ lỏng hoặc đốt điện \n Rất có thể sau khi điều trị các nốt mụn khỏi một thời gian rồi lại tái phát, vì viruts HPV vẫn còn trong cơ thể. Hiện nay các phương thức điều trị bệnh sùi mào gà chỉ có tác dụng giảm triệu chứng mà không khỏi hoàn toàn.\n Việc điều trị sùi mào gà chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus. Tùy theo vị trí và độ rộng của tổn thương mà có thể lựa chọn một trong những cách điều trị sau: Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80-90%): Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này, nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.
Hoặc bôi dung dịch podophyllotoxine 20-25% theo cách trên cho đến khi sùi mào gà trở thành màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ ở âm hộ. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da).
Sau khi tổn thương đã khỏi, vẫn cần chấm nhắc lại vùng tổn thương sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp. Với sùi mào gà ở nam giới, cách chữa và dùng thuốc cũng như trên nhưng không được dùng để chữa những tổn thương sùi mào gà bên trong quy đầu.
Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa da liễu hoặc các trung tâm y tế để được chẩn đoán chính xác để có hướng điều trị an toàn hiệu quả.
Chúc bạn sớm khỏi.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho hoi tai sao vo toi lau roi ko co kinh nguyet

song a ghia

(2016/06/01 06:30)